AFC tin tưởng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ không lặp lại thất bại của đội nữ Thái Lan 

5 ngày trước trận đấu mở màn của đội tuyển nữ Việt Nam với đương kim vô địch Mỹ tại Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - FIFA World Cup 2023, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã dưa ra những dự báo.

Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với đương kim vô địch World Cup - đội tuyển nữ Mỹ - ngay trong trận mở màn. “Nhiều người vẫn còn nhớ tới thất bại của đội tuyển nữ Thái Lan trước đội tuyển nữ Mỹ tại World Cup 2019 với tỷ số 0-13. Chắc chắn Huỳnh Như và đồng đội sẽ không để điều này lặp lại.”- trang chủ của AFC đưa ra dự báo.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-hy-vong-doi-tuyen-nu-viet-nam-se-thi-dau-an-tuong-tai-world-cup-nu-2023-1689566200.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung hy vọng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu ấn tượng tại World Cup nữ 2023

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn gặp đội tuyển nữ Mỹ vào ngày 22/7. Tuy để thua trong cả 3 trận đấu giao hữu gần đây, nhưng thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn được đánh giá có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là thể lực và tinh thần thi đấu.

Trong 8 lần tham dự Vòng chung kết World Cup nữ, đội tuyển Mỹ đã có tới 4 lần vô địch và đang là ứng cử viên hàng đầu tại World Cup nữ 2023. Tuy có sự chênh lệch rất lớn về trình độ, đẳng cấp và tương quan lực lượng, nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn hy vọng các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ tự tin, thi đấu tốt ngay trong lần đầu góp mặt tại World Cup nữ.

Thùy Trang