AFC Cup 2023-2024: Thua đậm Sabah, Hải Phòng mất quyền tự quyết

Tối 9/11, Hải Phòng FC có chuyến làm khách trên sân Likas của Sabah FC trong khuôn khổ lượt trận thứ tư, bảng H của AFC Cup 2023-2024. Trong ngày thi đấu phải đối mặt với nhiều bất lợi, đội bóng đất Cảng đành chấp nhận thất bại đậm với tỷ số 1-4 và đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào vòng bán kết khu vực.

Trước chuyến làm khách trên đất Malaysia, Hoài Dương, Đàm Tiến Dũng, Đình Triệu không thể góp mặt vì chấn thương. Ngoài ra, trung vệ Benjamin Patrick bị ngộ độc thực phẩm ngay trước giờ bóng lăn trên sân Likas. Mặc dù gặp bất lợi về nhân sự, nhưng Hải Phòng vẫn nhập cuộc khá tốt và cũng chủ động dồn ép đối thủ về phần sân nhà.

Các cơ hội của đội bóng đất Cảng đều bị trôi qua khi Hữu Sơn, Yuri hay Mpande bỏ lỡ cơ hội chuyển hóa thành bàn thắng. Đến phút 20, Daniel Ting ở vị trí thuận lợi với pha đệm bóng dễ dàng vào lưới thủ môn Văn Toản. Sau bàn thua đó, đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đánh mất sự tự tin và cũng để đối thủ áp đặt lối chơi.

sabah-hai-phong-3-1699543789.jpg
Hải Phòng gặp nhiều bất lợi trong trận lượt về tại Malaysia

Darren Lok ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 32 khi tuyển thủ quốc gia Malaysia thực hiện quả đánh đầu chính xác đánh bại Văn Toản. Tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà cũng chính là kết quả trong 45 phút đầu tiên của trận đấu này.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chơi tất tay khi tung Lucao vào sân, điều đó mang lại những tác động tích cực đến lối chơi tấn công của Hải Phòng. Tuy nhiên, khâu dứt điểm cũng lại là một vấn đề khác mà đội bóng đất Cảng gặp phải bên cạnh những vấn đề ở hàng thủ.

Không thể tận dụng tốt cơ hội, Hải Phòng đã phải trả giá khi trung vệ Gabriel Peres lập công ghi bàn nâng tỷ số 3-0 cho Sabah ở phút 70. Bàn thắng duy nhất của Hải Phòng được ghi bởi Yuri Mamute ở phút 85 của trận đấu, đó cũng chính là tất cả những gì mà đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã làm được trong suốt 90 phút.

sabah-hai-phong-6-1699543789.jpg
Sabah giành lại ngôi đầu bảng H sau chiến thắng đậm trước Hải Phòng

Bàn ấn định chiến thắng 4-1 của đội chủ nhà Sabah được ghi bởi Jafri ở phút 90+5 sau tình huống phản công nhanh. Thắng trận với tỷ số đậm đà trước Hải Phòng, đội bóng của Malaysia giành lại ngôi đầu bảng với 9 điểm sau 4 trận, nhiều hơn đội nhì bảng cách biệt 3 điểm.

Hải Phòng rơi xuống nhì bảng H với thất bại đậm đà trên đất Malaysia, họ đánh mất luôn quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào vòng bán kết khu vực ASEAN của AFC Cup. 3 đội đầu bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở 3 bảng (F, G, H) sẽ giành vé đi tiếp. Với tình hình hiện tại của đội bóng đất Cảng, họ kém cả 2 đội cũng đứng nhì bảng là Phnom Penh Crown của Campuchia (9 điểm) và Terengganu của Malaysia (8 điểm).

Đội hình ra sân

Sabah: Khairul Fahmi; Dominic Tan, Park Tae Su (Irfan Zakaria 88'), Gabriel Peres (Rawilson Batul 78'), Ko Kwang Min, Darren Lok (Gary Robbat 65'), Stuart Wilkin, Daniel Ting, Ramdani (Jafri 88'), Ramon Machado, Cifu.

Hải Phòng: Văn Toản, Mạnh Hùng (Benjamin Patrick 76'), Văn Tới, Martin Lo (Lucas Vinicius 46'), Mpande, Yuri Mamute, Mạnh Dũng, Hoàng Nam (Hồ Minh Dĩ 76'), Bicou, Hữu Sơn (Tuấn Anh 76'), Việt Hưng.

Vĩnh Toàn (tổng hợp)