AFC Cup 2023-2024 > Sabah - Hải Phòng (19 giờ ngày 9/11): Chiến thắng trên đất khách

Trận đấu giữa Sabah gặp Hải Phòng trên sân Likas diễn ra trong khuôn khổ lượt trận thứ tư bảng H AFC Cup 2023-2024. Đội bóng đất Cảng quyết tâm chiến thắng trong trận lượt về để tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

Trước khi bước vào giai đoạn lượt về AFC Cup 2023-2024, Hải Phòng và Sabah đều có cùng 6 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên, đại diện của bóng đá Việt Nam đang xếp đầu bảng H do hơn đội bóng đến từ Malaysia về thành tích đối đầu.

Cuộc đua cho tấm vé đi tiếp tại AFC Cup mùa này tại bảng H diễn ra khó lường khi 2 đối thủ còn lại là PSM Makassar (Indonesia) và Hougang United (Singapore) đều có cùng 3 điểm sau 3 lượt trận. Họ cũng chỉ kém đội đầu bảng bằng đúng 1 trận thắng.

hai-phong-sabah-1699498059.jpg
Hải Phòng và Sabah đứng 2 vị trí đầu của bảng H với cùng 6 điểm sau 3 lượt trận

Theo thể thức của AFC Cup mùa này, 12 đội bóng của ASEAN được chia thành 3 bảng (F, G, H), mỗi bảng 4 đội. Nhóm 3 đội đầu bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào vòng bán kết khu vực. Điều này cũng lý giải vì sao Hải Phòng hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm khi đến hành quân tại Malaysia.

Trong trận lượt đi giữa 2 đội, Hải Phòng giành trọn 3 điểm khi đánh bại Sabah với tỷ số 3-2 trên sân Lạch Tray. Nguyễn Hữu Sơn và Đàm Tiến Dũng ghi bàn thắng giúp Hải Phòng vượt lên dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Ramon Machado ghi bàn rút ngắn xuống còn 1-2 cho đội bóng của Malaysia trước khi Đàm Tiến Dũng lập cú đúp nâng tỷ số lên 3-1. Gary Steven ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Sabah và suýt cầm hòa Hải Phòng ngay tại Lạch Tray khi tấn công quyết liệt ngay cuối trận.

Trước chuyến làm khách tại Malaysia, Hải Phòng giành được 4 điểm sau 3 vòng đầu tiên tại V.League 2023-2024. Họ vừa trải qua trận thua 0-1 trước Becamex Bình Dương trên sân Gò Đậu với chỉ 10 người trên sân bởi tấm thẻ đỏ của Phạm Mạnh Hùng. Điều đáng tiếc với đội bóng đất Cảng là Đàm Tiến Dũng, người ghi 2 bàn trong trận lượt đi gặp Sabah, đã gặp phải chấn thương và có thể không ra sân thi đấu.

hai-phong-sabah-1-1699498059.jpg
Hải Phòng đánh bại Sabah 3-2 trong trận lượt đi tại sân Lạch Tray

Về phía Sabah, họ đang có phong độ tốt trên sân nhà khi bất bại trong 5 trận gần nhất (3 thắng 2 hòa). Đội bóng của huấn luyện viên Ong Kim Swee đang có lợi thế lớn về thể lực khi giải vô địch Malaysia tạm nghỉ, cùng với đó họ cũng nhận được sự cổ vũ từ cổ động viên nhà đến sân Likas.

Trận đấu giữa 2 đội cũng không khác gì trận “chung kết” của bảng H khi nhìn vào vị trí của 2 đội trên Bảng xếp hạng. Nếu Hải Phòng giành trọn 3 điểm trên đất Malaysia, cơ hội để đại diện đang thi đấu tại V.League giành vé đi tiếp là rất cao khi 2 đối thủ còn lại là PSM Makassar (Indonesia) và Hougang United (Singapore) đều là những đối thủ mà đội bóng đất Cảng hoàn toàn có thể đánh bại. Còn nếu để thua trước đội bóng Malaysia, đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sẽ gặp nhiều khó khăn và không thể giành quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào vòng bán kết khu vực ASEAN.

Dự đoán: Sabah 1-2 Hải Phòng

Vĩnh Toàn (tổng hợp)