AFC Cup 2023-2024: Hải Phòng vỡ mộng

Hải Phòng FC có tham vọng viết lại kỳ tích của Hà Nội FC tại AFC Cup 2019-2020 khi lọt vào tới trận chung kết liên khu vực, nhưng đã vỡ mộng khi để thua chủ nhà Sabah của Malaysia quá đậm…

hai-phong-nhan-that-bai-1-4-truoc-sabah-va-con-rat-it-co-hoi-di-tiep-1699585130.jpeg
Hải Phòng nhận thất bại 1-4 trước Sabah và còn rất ít cơ hội đi tiếp

4-1 là tỷ số ít người nghĩ tới, bởi Hải Phòng từng đánh bại đối thủ 3-2 trên sân Lạch Tray với thế trận lấn lướt. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã không thể làm được gì để lấy dù chỉ 1 điểm trong trận lượt về và nuôi hy vọng đi tiếp với ngôi đầu bảng H.

Trước chuyến làm khách tại Malaysia, Hải Phòng vừa trải qua trận đấu khó khăn, không chỉ nhận thất bại trước Bình Dương ở vòng 3 V.League mà chịu tổn thất về lực lượng khi thủ môn Đình Triệu và một số cầu thủ trụ cột bị chấn thương và gặp vấn đề sức khỏe, không thể ra sân thi đấu. Thủ môn dự bị Văn Toản được huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm trao cơ hội, nhưng có vẻ như cảm giác bóng không thực sự tốt, sau thời gian dài không thi đấu.

Sau cú vồ bóng hụt của thủ môn từng khoác áo U23 Việt Nam khiến đội nhà bị thủng lưới ở phút 21, trước giờ nghỉ Darren Lok đánh đầu bật đất khiến Văn Toản không kịp phản xạ, nhân đôi cách biệt. Bàn thắng thứ ba cũng từ pha dứt điểm bằng đầu của Gabriel và ở phút bù giờ thứ năm, cầu thủ vừa vào sân, Chew dễ dàng ghi bàn thắng thứ tư để khép lại trận thắng tưng bừng và thuyết phục của chủ nhà Sabah.

thu-mon-van-toan-mac-sai-lam-khien-hai-phong-thua-qua-dam-1699585574.jpg
Thủ môn Văn Toản mắc sai lầm khiến Hải Phòng thua quá đậm

Hải Phòng dù có được bàn danh dự, nhưng để thua với tỷ số đậm 1-4 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại bảng H khiến cơ hội đi tiếp vào bán kết khu vực Đông Nam Á trở nên vô cùng mong manh khi đã mất ngôi đầu vào tay Sabah, xuống xếp thứ nhì với cùng 6 điểm như đội áp chót - PSM Makassar - của Indonesia

Tại AFC Cup 2023-2024, khu vực Đông Nam Á chỉ có 3 bảng đấu và theo quy định, 3 đội đầu bảng và một đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào bán kết. Sau 4 lượt trận tại bảng H, Hải Phòng đã để thua 2 trận, dù đang tạm xếp nhì bảng nhưng cơ hội đoạt vé vớt là rất mong manh, nếu không muốn nói là đã thực sự vỡ mộng khi đối mặt với nguy cơ dừng bước ngay sau vòng đấu bảng.

screenshot-180-1699584937.png
Xếp hạng bảng H AFC Cup 2023-2024 sau 4 lượt trận
Đan Phượng