AFC công bố danh sách 26 cầu thủ đội tuyển Việt Nam dự ASIAN Cup 2023

Trưa nay (ngày 4/1), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh sách 26 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tham dự ASIAN Cup 2023. Huấn luyện viên Philippe Troussier đã nộp danh sách các tuyển thủ tham dự giải đấu trước khi đến Qatar tập huấn từ ngày 5/1.

Mặc dù danh sách 26 tuyển thủ dự ASIAN Cup 2023 đã được AFC công bố, nhưng huấn luyện viên Philippe Troussier vẫn có thể thay đổi danh sách đăng ký thi đấu trước ngày 13/1 trong trường hợp có cầu thủ gặp phải chấn thương.

Thủ môn Văn Việt của Sông Lam Nghệ An được gọi để thay cho Đặng Văn Lâm đã gặp phải chấn thương. Cùng với đó, những cầu thủ trụ cột khác của đội tuyển phải ngồi ngoài tại ASIAN Cup 2023 do chấn thương là trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Còn trung vệ Đỗ Duy Mạnh và bộ đôi tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh đều hồi phục tốt nên có thể cùng đội tuyển sang Qatar.

filip-nguyen-1704348222.jpg
Filip Nguyễn là 1 trong 3 thủ môn của đội tuyển Việt Nam dự ASIAN Cup 2023. Ảnh: VFF

Ngoài những sự vắng mặt đáng tiếc kể trên, còn một số cầu thủ khác cũng không có tên sang Qatar là Đức Chiến, Thanh Nhàn, Thành Chung, Hoàng Văn Toản và Bùi Tiến Dũng vì lý do tương tự. Như vậy, danh sách các tuyển thủ dự ASIAN Cup 2023 được gửi lên AFC cũng không có nhiều xáo trộn và bất ngờ.

Mặc dù, AFC đã công bố danh sách, nhưng huấn luyện viên Troussier vẫn có thể thay đổi và chốt danh sách cuối cùng vào ngày 13/1. Hạn chót để nộp danh sách cuối cùng là trước trận mở màn của đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản vào ngày 14/1, thời điểm 6 tiếng trước khi trận đấu diễn ra.

Theo kế hoạch, vào ngày 5/1 đội tuyển sẽ lên đường sang Qatar tập huấn. Huấn luyện viên Troussier mang theo 4 cầu thủ dự phòng và đội tuyển sẽ thi đấu trận giao hữu gặp Kyrgyzstan vào ngày 9/1 trước khi bước vào chiến dịch ASIAN Cup 2023.

troussier-1704348271.jpg
Huấn luyện viên Troussier nộp danh sách 26 cầu thủ đội tuyển Việt Nam dự ASIAN Cup 2023 lên AFC. Ảnh: VFF

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Trận đấu ra quân của thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier là trận gặp Nhật Bản vào ngày 14/1, sau đó là trận quyết chiến với Indonesia vào ngày 19/1 và trận cuối bảng đấu gặp Iraq vào ngày 24/1.

Danh sách 26 cầu thủ đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho ASIAN Cup 2023:

Thủ môn (3): Filip Nguyễn (Công an Hà Nội), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng), Nguyễn Văn Việt (Sông Lam Nghệ An).

Hậu vệ (9): Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, Hồ Tấn Tài (Công an Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh, Phạm Xuân Mạnh (Hà Nội), Võ Minh Trọng (Bình Dương), Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài (Thể Công Viettel).

Tiền vệ (9): Nguyễn Hoàng Đức, Trương Tiến Anh (Thể Công - Viettel), Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hai Long (CLB Hà Nội), Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long (Công an Hà Nội), Nguyễn Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai), Triệu Việt Hưng (Hải Phòng), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa).

Tiền đạo (5): Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội), Khuất Văn Khang (Thể Công Viettel), Nguyễn Văn Toàn (Nam Định), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam).

Vĩnh Toàn