AFC Champions League 2022: Hoàng Anh Gia Lai không còn cơ hội đi tiếp

Với 2 điểm có được sau 4 trận đã đấu, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã không còn cơ hội cạnh tranh 2 suất vé đi tiếp tại bảng H AFC Champions League 2022.

van-toan-ghi-ban-go-hoa-1-1-cho-hoang-anh-gia-lai-trong-tran-dau-voi-jeonbuk-hyundai-1650953414.jpeg

Văn Toàn ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Hoàng Anh Gia Lai trong trận đấu với Jeonbuk Hyundai.

Hoàng Anh Gia Lai hiện đang kém dội nhì bảng tới 6 điểm và chỉ còn 2 lượt đấu cuối. Theo quy định tại AFC Champions League 2022, ngay cả khi đội bóng của Kiatisuk toàn thắng cả 2 trận còn lại để giành được 6 điểm và đội bóng đang tạm xếp thứ nhì tại bảng H là Jeonbuk Hyundai thua cả 2 trận cuối để cân bằng điểm số thì Hoàng Anh Gia Lai vẫn bị loại do thua đối thủ kết quả đối đầu( lượt đi thua 0-1 và lượt về hòa 1-1).

Tuy không còn cơ hội đi tiếp, nhưng những nố lực của Hoàng Anh Gia Lai vẫn xứng đáng nhận được ghi nhận và tưởng thưởng. Trước những đối thủ hàng đầu châu lục, đội bóng đang chơi ở V-League đã thi đấu sòng phẳng và lẽ ra đã giành được kết quả tốt hơn.

Trong tất cả 4 trận đã đấu, Hoàng Anh Gia Lai đều ít nhiều để lại sự tiếc nuối và bỏ lỡ những cơ hội có thể giành chiến thắng. Mặc dù được đánh giá yếu nhất bảng, nhưng thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk đã cho thấy bản lĩnh và quyết tâm trước những đội bóng tên tuổi. Sau trận hòa 1-1 trước Jeonbuk Hyundai, Hoàng Anh Gia Lai đã tạm vươn lên vị trí thứ 3 ở bảng H khi cùng có 2 điểm với Sydney FC nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Ở 2 lượt đấu cuối, Hoàng Anh Gia Lai sẽ gặp đội đầu bảng Yokohama Marinos vào ngày 28/4 và tiếp đón Sydney FC vào ngày 1/5.

Thùy Trang