AFC Champions League 2022: Cửa hẹp cho Hoàng Anh Gia Lai

Nằm trong bảng đấu toàn những câu lạc bộ mạnh, thuộc top đầu châu Á, cơ hội đi tiếp của Hoàng Anh Gia Lai càng trở nên chật hẹp khi cách tính điểm, xếp hạng các đội bóng tại vòng đấu bảng AFC Champions League 2022 đã thay đổi…

Cùng với việc câu lạc bộ Shanghai Port FC (Trung Quốc) chính thức xin rút lui khỏi AFC Champions League 2022, bảng J sẽ chỉ còn 3 đội bóng góp mặt là Chiangrai (Thái Lan), Kitchee (Hồng Kông), Vissel Kobe (Nhật Bản). Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), tại vòng đấu bảng khu vực Đông Á, sẽ có 5 đội nhất bảng và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành quyền đi tiếp. Nhưng do số đội ở bảng J chỉ còn 3 so với 4 đội ở các bảng đấu khác, nên cách tính điểm, xếp hạng cũng sẽ thay đổi để đảm bảo công bằng.

Theo đó, ở các bảng có 4 đội, kết quả giữa đội xếp thứ nhì và đội cuối bảng sẽ không được tính trong trường hợp xét thành tích của các nhì bảng. Như vậy, cách tính này sẽ được áp dụng tại bảng H, với sự góp mặt của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

hoang-anh-gia-lai-1649834736.jpg
Hoàng Anh Gia Lai vất vả vượt qua Hà Tĩnh tại Cúp Quốc gia 2022

Cơ hội để cạnh tranh một suất đi tiếp của thầy trò huấn luyện viên Kiatisak vốn đã khó khăn, giờ càng trở nên chật hẹp với quy định mới. Trong số các đội bóng nằm tại bảng H, Hoàng Anh Gia Lai được đánh giá yếu nhất khi phải đối đầu với các “ông lớn” như Jeonbuk, Yokohama, và Sydney. Mục tiêu lọt vào bán kết khu vực Đông Á của Zico Thái càng trở nên xa vời và ngay cả khi giành được ngôi nhì bảng cũng phải đợi kết quả so sánh với các bảng đấu khác.

Ở thời điểm hiện tại, phong độ của Hoàng Anh Gia Lai cũng không thực sự ấn tượng. Sau 4 vòng đấu tại V-League, thầy trò Kiatisak đang xếp ở vị trí thứ 9/13 đội. Tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia, đội bóng phố Núi chỉ có được trận thắng vất vả trước Hà Tĩnh ở loạt đá luân lưu 11m. AFC Champions League 2022 có lẽ chỉ là cơ hội để Hoàng Anh Gia Lai tích lũy kinh nghiệm và học hỏi những điều mới mẻ từ các câu lạc bộ hàng đầu châu lục.

Đây là lần thứ 3 Kiatisak cùng Hoàng Anh Gia Lai tham dự AFC Champions League. Hai lần trước vào các năm 2004, 2005, Hoàng Anh Gia Lai đều phải chia tay ngay sau vòng đấu bảng với thành tích không thực sự ấn tượng.

Đ. Phượng