7 quốc gia đăng ký tham dự môn Kun Khmer

Theo ông Tem Moeun - Chủ tịch Liên đoàn Kun Khmer (KHF) - 7 quốc gia gồm: Campuchia, Lào, Philippines, Malaysia, Indonesia, Myanmar và Việt Nam đã bày tỏ ý định sẽ tham dự môn Kun Khmer - môn thể thao lần đầu tiên được đưa vào tranh tài tại một kỳ SEA Games. 

kun-khmer-1681278009.jpg

Ông Tem Moeun cho biết, nước chủ nhà Campuchia sẽ cử 19 vận động viên gồm 7 nữ và 11 nam tham gia các nội dung môn thi đấu này và đang đặt mục tiêu cao để giành huy chương. Các võ sĩ có lịch tập luyện chặt chẽ để cải thiện khả năng kỹ thuật và giữ cho họ khỏe mạnh khi ngày khai mạc SEA Games đã tới rất gần. Ông Moeun tiết lộ, hiện các võ sỹ có 2 buổi tập trong một ngày và các buổi tập bổ sung đặc biệt khác cũng được đưa vào chương trình tập luyện.

Các võ sỹ của môn Thể thao này sẽ tranh tài ở 19 hạng cân khác nhau, bắt đầu từ hạng cân 45kg đến hạng cân 81kg. Tuy nhiên, Lễ bốc thăm chính thức vẫn chưa được thực hiện. “Chúng tôi không thể đoán trước kết quả. Nhưng chúng tôi tin tưởng sâu sắc vào khả năng giành thành tích tốt của các võ sỹ. Chúng tôi thực sự tự hào được tổ chức SEA Games đầu tiên và cũng đưa võ thuật của chúng tôi vào thi đấu. Đó là một cơ hội tuyệt vời để giới thiệu Kun Khmer với thế giới”, ông Moeun nói.

Môn võ Kun Khmer gần đây đã thu hút nhiều sự chú ý của những người ủng hộ Campuchia, từ công chúng đến các quan chức chính phủ và thậm chí cả Thủ tướng Hun Sen. Ban Tổ chức SEA Games 32 đã chọn 37 môn thi đấu và 3 môn truyền thống gồm: Kun Khmer, Bokator và Cờ. Đây là lần đầu tiên môn võ cổ truyền Kun Khmer của Campuchia góp mặt tại một giải đấu thể thao lớn.

Môn Kun Khmer sẽ tranh tài từ ngày 6 đến 11/5, tại sân vận động Morodok Techo.

Mai Anh