5 tuyển thủ Pháp bị cúm trước chung kết World Cup 2022

Đội tuyển Pháp đang đối mặt thách thức lớn về lực lượng trước thềm trận chung kết World Cup 2022 khi có tới 5 cầu thủ khác nhau bị cúm.

Đội tuyển Pháp sẽ đối đầu Argentina ở trận chung kết 2022 vào tối 18/12. Thầy trò huấn luyện viên Deschamps có cơ hội thành đội thứ ba bảo vệ thành công ngôi vương World Cup sau Brazil và Italy.

Tuy nhiên, trước trận đấu này, đội tuyển Pháp đang đối diện nguy cơ tổn thất lớn về lực lượng khi loạt cầu thủ bị cúm. Theo L'Equipe, Varane và Konate được phát hiện mắc bệnh cúm trong ngày 16/12. Lần kiểm tra đầu tiên, 2 trung vệ tuyển Pháp lộ triệu chứng nhẹ. Đến lần thứ hai, triệu chứng bệnh của Varane và Konate rõ hơn.

Như vậy đội tuyển Pháp đã có tới 5 cầu thủ khác nhau mắc cúm trước chung kết World Cup 2022 với Argentina. Đợt cúm này thậm chí có thể bùng lên mạnh hơn và lan sang phần còn lại của tuyển Pháp.

Trước đó, Adrien Rabiot và Dayot Upamecano bị cúm, không ra sân trận bán kết gặp Morocco. Sau đó, đến lượt Kingsley Coman bị lây bệnh. Đội ngũ y tế "Les Blue" đã hành động để tránh nguy cơ lây lan cúm nghiêm trọng ở nội bộ tuyển Pháp.

phap-1671231771.jpg
Đội tuyển Pháp đang có 5 cầu thủ khác nhau bị cúm

Huấn luyện viên Deschamps khẳng định, tập thể Pháp đã làm tất cả để tránh bị lây bệnh cúm nhưng không thể. Upamecano sau khi mắc bệnh đã suy nhược cơ thể, không đảm bảo thể lực. Đây là vấn đề đáng lo ngại khi các cầu thủ phải đảm bảo cường độ ra sân liên tục.

Hiện tiến độ hồi phục của Rabiot, Upamecano và Coman là dấu hỏi. Trong kịch bản xấu hơn, Varane và Konate cũng bị đe dọa khả năng ra sân ở chung kết World Cup 2022.

Varane là trung vệ số 1 của Pháp ở World Cup 2022. Upamecano được chọn để đá cặp Varane. Khi Upamecano vắng, huấn luyện viên Deschamps xếp Konate đá chính. Nếu 3 trung vệ kể trên không sẵn sàng 100% thể lực cho chung kết, đó là tổn thất nặng của nhà đương kim vô địch.

Tại World Cup 2022, nhiều cầu thủ bị cúm do một loại virus. Các chuyên gia y tế lý giải cái nắng gắt ở Qatar khiến các đội mở điều hòa liên tục, dẫn đến bị bệnh. Các sân bóng tổ chức World Cup 2022 mở điều hòa công suất lớn cũng là nguyên nhân khiến nhiều cầu thủ bị bệnh sau mỗi trận đấu. Sau trận bán kết, đội trưởng Hugo Lloris tiết lộ nhiều cầu thủ Pháp thấy kiệt sức nhưng vẫn cố vượt qua từng trận.

Nam Anh