400 vận động viên tranh tài tại giải vô địch các Câu lạc bộ Muay quốc gia 2024

Tối 3/3, giải vô địch các Câu lạc bộ Muay quốc gia năm 2024 đã được tổ chức tại khuôn viên Nhà truyền thống Cách mạng thành phố Vũng Tàu (số 1 Ba Cu, Phường 1, thành phố Vũng Tàu). Giải đấu được tổ chức ngoài trời, thu hút hàng nghìn người dân, du khách đến xem các trận thi đấu.

muay-1-1709565858.jpg

Với việc được tổ chức ở không gian ngoài trời, giải đấu sẽ tiếp cận dễ dàng với khán giả cũng như du khách, mang lại sự tươi mới và hứng khởi hơn. Đây cũng là một trong những cách để quảng bá bộ môn Muay phát triển hơn, cũng như thu hút được thêm nguồn khách du lịch cho thành phố Vũng Tàu.

Tham dự giải có 400 võ sĩ thuộc 33 đoàn từ các tỉnh, thành, ngành có phong trào Muay mạnh cả nước về dự giải như: Nghệ An, Quảng Ninh, Bình Phước, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Bắc Kạn, Sơn La, Hưng Yên, Hà Giang, Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Bình Dương, Hà Nội, thành phố Hồ Chính Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Công an Nhân dân,…

Các võ sĩ được chia thành 2 độ tuổi tham gia thi đấu ở nhiều hạng cân khác nhau (15-17 và 18-40 tuổi). Các trận tranh tài trong khuôn khổ giải đấu sẽ diễn ra đến hết ngày 10/3.

Ông Vũ Xuân Thành - Phó Trưởng phòng Thể thao thành tích cao I (Cục Thể dục thể thao), Phó Trưởng Ban Tổ chức giải - cho biết, việc Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức giải đấu cấp quốc gia ngoài trời cho thấy sự tiến bộ trong công tác tổ chức thi đấu các giải thể thao thành tích cao, bám sát xu hướng tổ chức giải của quốc tế. Xu thế chung của quốc tế hiện nay gắn liền các môn thi đấu thể dục, thể thao phục vụ Nhân dân là chính, sắp tới, chúng tôi sẽ lên phương án tổ chức nhiều giải đấu như thế này. Đây là dịp để các huấn luyện viên sàng lọc các vận động viên của mình, chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia thi đấu các giải trong nước và quốc tế trong thời gian tới.