300 tay golf dự Hội Golf các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

Chiều 23/5, tại TP. Quy Nhơn đã diễn ra Lễ công bố giải vô địch Hội Golf các tỉnh miền Trung & Tây Nguyên tranh Cup Quy Nhơn Seaview 2023.

Giải vô địch Hội Golf các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên - Cúp Quy Nhơn SEAVIEW 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 22/7 tại cụm sân golf FLC Golf Links Quy Nhơn. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn cho mô hình sản phẩm du lịch cao cấp mới tại Quy Nhơn (Bình Định) nói riêng cũng như sự phát triển của ngành du lịch và Golf Việt Nam nói chung.

Theo Ban Tổ chức, đây là lần thứ hai giải vô địch Hội Golf các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên được tổ chức; quy tụ 316 tay golf đến từ 14 Hội golf các tỉnh, thành trong khu vực, gồm: Đà Nẵng, Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nha Trang - Khánh Hòa, Bình Định, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Kon Tum, Bình Thuận, Thanh Hóa. Giải sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 22/7, tại sân FLC Golf Links Quy Nhơn (xã Nhơn Lý - Quy Nhơn).

golf1-1684893205.jpeg
Ban Tổ chức họp báo công bố sự kiện golf đáng chú ý của miền Trung và Tây Nguyên

Giải được tổ chức theo thể thức thi đấu đối kháng đồng đội theo 2 thể thức Fourball và Single Match dành cho bảng nam và Single Match dành cho bảng nữ.

Mỗi đội có tối đa 16 vận động viên chính thức và 4 dự bị dành cho nam. Trong khi đó, bảng nữ có 4 vận động viên chính thức và 2 dự bị. 4 đội nam và 2 đội nữ mạnh nhất giải sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết toàn quốc các câu lạc bộ golf toàn quốc 2024 do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.

Tại lễ công bố, Ban Tổ chức đã bốc thăm các bảng đấu, chia cặp đấu. Các vận động viên nam chia thành 4 bảng, vận động viên nữ chia thành 2 bản thi đấu tính điểm.

golf-1684893178.jpeg
Ban Tổ chức cung cấp thông tin

Giải đấu được tổ chức nhằm tạo sự liên kết, mang đến sân chơi ý nghĩa cho các Hội golf trong khu vực. Mục đích khác của giải là nhằm thúc đẩy phong trào golf không chỉ tại miền Trung và Tây Nguyên mà còn ở khắp mọi miền của đất nước.

Với 134km bờ biển, Bình Định sở hữu nhiều bãi tắm đẹp nổi tiếng còn rất hoang sơ như: Quy Nhơn, Hải Giang, Trung Lương, Tân Thanh, Vĩnh Hội… Chưa kể, Bình Định còn nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa gắn liền với sự hình thành và phát triển của vùng đất huyền thoại này.

Trang Trang