27 "ngôi sao" Premier League đứng trước nguy cơ bị treo giò

Bruno Fernandes, dàn sao trị giá 157 triệu bảng của Chelsea và 1 "ngôi sao" đang thăng hoa của Arsenal đều đang đứng trước ngưỡng cửa sẽ bị treo giò nếu “cư xử không phải phép” trong 5 vòng đấu tới…

fernand-the-vang-1701849907.jpg
Bruno Fernandes đã nhận 4 thẻ vàng đồng nghĩa với việc anh có nguy cơ bị cấm thi đấu

Bruno Fernandes là 1 trong số những "ngôi sao" của Premier League cần phải làm “chú bé ngoan” trong 5 trận đấu tới để tránh bị treo giò 1 trận. Sau 19 trận đấu của mùa giải Premier League, tất cả các thẻ vàng tích lũy trước đó đều sẽ được xóa, nghĩa là các cầu thủ đã nhận 4, 9 hoặc 14 thẻ vàng sẽ không bị treo giò nếu phải nhận thêm thẻ. Với 14 trận đã qua, điều đó có nghĩa là còn 5 trận nữa để 27 cầu thủ hàng đầu tránh phải nhận thêm 1 thẻ vàng và cũng để đội của họ không phải thiếu người trong giai đoạn lễ hội bận rộn.

Tuy nhiên, những người nhận 5 thẻ vàng sau giai đoạn giữa mùa giải vẫn sẽ bị treo giò. Vì vậy, thủ quân Bruno Fernandes của Manchester United sẽ cần cẩn thận để tránh giáng thêm một đòn vào "Quỷ đỏ" đang gặp khó khăn, đặc biệt là với những trận đấu quan trọng sắp tới. Chelsea sẽ là đối thủ tiếp theo mà Man Utd phải tiếp đón đêm nay (6/12), trước khi họ gặp Bournemouth vào cuối tuần này. Sau đó là các cuộc chạm trán với Liverpool, West Ham và Aston Villa - một chuỗi trận đầy thử thách cho huấn luyện viên Erik ten Hag.

Bản thân The Blues cũng phải cảnh giác với 2 "ngôi sao" của họ đang đối mặt với án treo giò 1 trận, đó là Raheem Sterling và Enzo Fernandez - những người rất quan trọng trong kế hoạch của Mauricio Pochettino. Cả 2 đều đã nhận 4 thẻ vàng cho đến lúc này.

chelsea-the-vang-1701849959.jpg
Chelsea cũng có thể mất 2 "ngôi sao" chủ chốt vì án treo giò vì cả hai đều nhận 4 thẻ vàng

Arsenal, đội đang dẫn đầu Bảng xếp hạng, có thể mất Kai Havertz trong khi anh đang đạt phong độ cao, ghi 2 bàn trong 10 ngày qua sau khởi đầu chậm chạp tại Emirates. Còn đối với Newcastle đang đầy rẫy cầu thủ bị chấn thương, Eddie Howe sẽ cầu mong không phải mất thêm những cầu thủ chủ chốt như Sean Longstaff và Kieran Trippier - đều đang nắm trong tay 4 thẻ vàng. Anthony Gordon thậm chí có thể bị treo giò 2 trận với 6 thẻ vàng, điều này sẽ là một cú sốc nặng nề đối với Newcastle trong tình trạng khủng hoảng nhân lực hiện tại.

Aston Villa, Everton, Luton và Sheffield United dưới thời tân huấn luyện viên Chris Wilder đều sẽ hồi hộp với 3 cầu thủ mỗi đội đang chỉ cách án treo giò đúng 1 thẻ vàng nữa, trong khi Nottingham Forest và Wolves có 2 cầu thủ ở tình trạng tương tự. The Villa có thể mất các cầu thủ chủ chốt Matty Cash, Douglas Luiz và Lucas Digne, còn bộ đôi Emerson - Edson Alvarez của West Ham đều có 6 thẻ vàng và Lucas Paqueta đã đạt hạn mức 5 thẻ. Hậu vệ Destiny Udogie của Tottenham có thể khiến Ange Postecoglou đau đầu thêm về hàng thủ nếu anh ta nhận thêm 1 thẻ vàng. Đội trưởng Brighton - Lewis Dunk - người gần đây đã bị thẻ đỏ vì phản đối Anthony Taylor - cũng có thể bị treo giò nếu anh này gia nhập danh sách thẻ vàng trong 5 trận tới. Huấn luyện viên mới của The Blades - Wilder - sẽ hy vọng rằng, Anel Ahmedhodzic, Oliver Norwood và Jack Robinson có thể tránh xa những rắc rối khi ông đang tìm cách khởi đầu tốt đẹp cho nhiệm kỳ mới của mình tại Bramall Lane trong giai đoạn bận rộn nhất của mùa giải.

Ibrahim Sangare - bản hợp đồng mùa hè trị giá 30 triệu bảng của Forest - đã nhận 4 thẻ vàng sau khi ra mắt đội hình chính, với người đồng đội Orel Mangala cũng đang trong tình trạng tương tự. Antonee Robinson (Fulham), Jordan Ayew (Crystal Palace), Hwang Hee-chan, Rayan Ait-Nouri (cả hai đều thuộc Wolves) và bộ ba Luton Marvelous Nakamba, Issa Kabore và Tom Lockyer “khóa sổ” danh sách 27 cái tên đang đứng trên “bờ vực” treo giò 1 trận.

Hoàng Hà (Daily Mail)