260 vận động viên tranh tài tại giải Đua thuyền Rowing vô địch Đông Nam Á 2024

Ngày 27/6, tại Trung tâm Huấn luyện Đua thuyền thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam tổ chức khai mạc giải Đua thuyền Rowing vô địch U19, U23 và vô địch Đông Nam Á năm 2024.

dua-thuyen-1-1719501430.jpg

Đây là giải đấu uy tín hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á quy tụ 260 vận động viên đến từ 7 quốc gia Đông Nam Á gồm: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Tại giải, các vận động viên đua tranh 43 bộ huy chương ở các nội dung.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Rangsan Wongsan - Chủ tịch Liên đoàn Rowing Đông Nam Á - cho biết: "Giải Đua thuyền vô địch Đông Nam Á năm 2024 là sự kiện đánh giá năng lực thi đấu của các vận động viên để chuẩn bị cho SEA Games 33 sẽ được tổ chức tại Thái Lan vào năm 2025". 

Liên đoàn Đua Thuyền Đông Nam Á đánh giá rất cao quá trình chuẩn bị chu đáo của Hải Phòng, Liên đoàn đua Thuyền Việt Nam, đặc biệt là sự giám sát rất kỹ lưỡng cho các đường đua dành cho các vận động viên.

Bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng - nhấn mạnh: Hải Phòng là một trong những trung tâm thể thao mạnh của Việt Nam. Hải Phòng đã đầu tư nâng cấp các công trình thể dục thể thao trọng điểm, phục vụ công tác tập luyện và thi đấu thể thao của các vận động viên và các hoạt động thể dục thể thao từ cấp cơ sở đến cấp quốc gia, quốc tế, trong đó có Trung tâm Huấn luyện Đua thuyền.

Đây là địa điểm tổ chức các giải Đua thuyền quốc gia hàng năm và cũng là địa điểm tổ chức giải Đua thuyền Rowing và Canoeing Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách bạn bè quốc tế về sự tiếp đón trọng thị, hiếu khách, công tác tổ chức bài bản, chuyên nghiệp.

Ngay sau Lễ khai mạc, 15 lượt thi đấu loại trực tiếp ở các nội dung U19 nam thuyền đôi mái chèo đôi hạng nặng, đơn nữ hạng nặng, đôi nam U23 mái chèo đôi hạng nhẹ, đơn nam hạng nặng, thuyền đôi nam mái chèo đơn hạng nặng, đôi nam U19 mái chèo đơn hạng nặng, thuyền 4 nam mái chèo đơn U23 hạng nhẹ, thuyền 4 nữ vô địch đã được diễn ra. Các vận động viên thi đấu quyết liệt ở cự ly đường đua dài 2.000m.

Giải đấu sẽ diễn ra đến hết ngày 30/6.

Đ.H