256 cơ thủ góp mặt tại giải vô địch Pool 9 bóng Hà Nội mở rộng mùa thứ hai

Giải vô địch Pool 9 bóng Hà Nội mở rộng - Mansion Sport Hanoi Open Pool Championship năm thứ hai diễn ra từ ngày 8 đến 13/10 tại Cung Thi đấu Điền kinh trong nhà Mỹ Đình, với sự góp mặt của 128 cơ thủ hàng đấu thế giới sẽ tranh tài cùng 128 cơ thủ người Việt Nam và quốc tế đã vượt qua vòng loại. Giải đấu tiếp tục trở thành sự kiện thể thao giúp các vận động viên Việt Nam có cơ hội thi đấu trực tiếp, trải nghiệm chất lượng một giải đấu mang đẳng cấp quốc tế ngay tại Việt Nam.

Trong năm thứ hai tổ chức, Hanoi Open Pool Championship có tổng giá trị giải thưởng là 200.000 USD với sự góp mặt của 256 cơ thủ, trong đó có 128 cơ thủ thuộc top ranking World Nineball Tour như: Shane Van Boening, Francisco Sanchez Ruiz, Fedor Gorst, Jayson Shaw, Carlo Biado, Aloycius Yapp, Mickey Krause, Dương Quốc Hoàng, Đỗ Thế Kiên, Lường Đức Thiện… Trong 128 suất còn lại, có 64 suất dành cho các cơ thủ quốc tế và Việt Nam đăng ký qua cổng đăng ký của Ban Tổ chức và 64 suất còn lại cho các cơ thủ vượt qua vòng loại (qualifiers) được tổ chức tại Hà Nội trong các ngày 28, 29/9 và 5, 6/10.

ba-emily-frazer-giam-doc-matchroom-3-1728310380.jpg
Bà Emily Frazer - Giám đốc điều hành Matchroom Multi-Sport - phát biểu tại Họp báo

Tại buổi họp báo, bà Emily Frazer - Giám đốc điều hành Matchroom Multi-Sport - nói: “Đây mới chỉ là mùa giải thứ hai của Hanoi Open, nhưng tôi vô cùng biết ơn đến các cơ quan đã giúp chúng tôi lại có mặt tại đây để tổ chức một mùa giải nữa. Các bạn thử tượng tượng xem. Chúng ta có đến hàng trăm cơ thủ của 33 quốc gia, trong đó có đến 88 cơ thủ Việt Nam, đó là một bước tăng trưởng tuyệt vời của giải đấu này. Sự thành công của Hanoi Open 2023 đã đạt đến cấp độ toàn cầu. Ảnh hưởng lớn của giải được thể hiện bằng việc ngay tuần tới, giải đấu Reyes Cup ở Manila - Philippines sẽ được tổ chức, mà thiếu Hanoi Open 2023 thì điều này không thể diễn ra”.

Diễn ra vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, giải đấu trở thành sự kiện thể thao văn hóa tầm cỡ quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội cũng như Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Hình ảnh của Hà Nội và Việt Nam được phát sóng trên các Đài Truyền hình lớn nhất thế giới như: Skysport của Anh, DAZN ở Bắc Mỹ, Viaplay ở châu Á… tạo ra giá trị truyền thông rất lớn về kinh tế. Lượng người tiếp cận truyền thông liên quan tới Hà Nội thông qua Giải Hanoi Open với hơn 3 tỷ lượt tiếp cận toàn cầu, 18.000 lượt khán giả tới Nhà thi đấu theo dõi trực tiếp. Trong 5 ngày diễn ra, Hanoi Open Pool Championship cũng thu hút lượng lớn vận động viên tham dự và người hâm mộ tới từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cũng như trong nước. Điều này góp phần tạo cơ hội tăng doanh thu cho ngành kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, khách sạn và du lịch.

ba-tran-thuy-chi-tong-giam-doc-vietcontent-4-1728310427.jpg
Bà Trần Thùy Chi - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vietcontent - trả lời các câu hỏi của giới truyền thông

Bà Trần Thùy Chi - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vietcontent - phát biểu: “Có thể nói, Việt Nam là một trong những quốc gia có số lượng cổ động viên môn bi-a đông đảo nhất. Chúng ta kỳ vọng sẽ có một nhà vô địch thế giới trong tương lai và để làm được điều đó thì vận động viên của chúng ta phải được thi đấu tại những giải đấu mang đẳng cấp đỉnh cao. Đây chính là lý do mà chúng tôi mong muốn cùng Matchroom tổ chức những giải đấu đẳng cấp cao ở nhiều lứa tuổi để các cơ thủ có cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ và hướng đến hoàn thành mục tiêu có nhà vô địch thế giới”.

Giải đấu cũng được ghi nhận tạo ra hiệu ứng tích cực cho phong trào Billiards Việt Nam. Tại Hanoi Open Pool Championship 2023, đã có 22 vận động viên môn 9 bi Việt Nam có cơ hội cọ xát, thử sức với những tay cơ hàng đầu thế giới. Hơn 200 vận động viên phong trào góp mặt tại giải đấu và thông qua Hanoi Junior Open nhiều tay cơ trẻ được phát hiện. Sau năm đầu tiên của Hanoi Open Pool Championship, nhiều giải đấu phong trào đã được tổ chức tạo ra nhiều sân chơi cho các vận động viên. Nhiều câu lạc bộ, hộ kinh doanh bộ môn 9 bi tại Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận được mở. Sự quan tâm, yêu thích bộ môn 9 bi cũng được mở rộng ra nhiều lứa tuổi. Nhiều bạn trẻ tham gia chơi với nhận thức đúng đắn hơn, tiếp cận văn minh hơn và góp phần làm thay đổi góc nhìn, quan điểm về bộ môn 9 bi.

co-thu-jayson-shaw-nha-vo-dich-hanoi-open-2023-1-1728310487.jpg
Cơ thủ Jayson Shaw rất phấn khích khi được trở lại Hà Nội

Đương kim vô địch Hanoi Open 2023 Jayson Shaw chia sẻ: “Trở lại với Hà Nội lần này, tôi rất phấn khích. Cảm giác giành chiến thắng tại đây năm ngoái vẫn còn rất đậm nét. Mục tiêu của mỗi cơ thủ khi thi đấu là chiến thắng và tôi hy vọng có thể lặp lại điều đó. Nếu như tôi có cơ hội lại được lọt vào chung kết giải đấu năm nay một lần nữa thì quả thật tuyệt vời. Tôi biết Hoàng (Dương Quốc Hoàng) là một cơ thủ Việt Nam rất xuất sắc. Năm nay, anh ấy mới góp mặt tại giải đấu. Các bạn thấy đấy, anh ấy có rất nhiều người hâm mộ. Nếu tôi được gặp anh ấy ở trận chung kết thì đó là một điều trên cả tuyệt vời, chúng ta sẽ có gấp đôi lượng người hâm mộ”.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng thì đặt mục tiêu đầy ấn tượng: “Khi được tham dự một giải đấu lớn như vậy ngay tại Việt Nam, sâu thẳm trong tâm trí, tôi rất muốn giữ chiếc cúp này ở lại đất nước mình”.

dsc08653-1728310287.jpg
Cơ thủ Dương Quốc Hoàng muốn giữ Cúp Mansion Sport Hanoi Open Pool Championship 2024 ở lại Việt Nam

Trong khuôn khổ giải Mansion Sport Hanoi Open Pool Championship 2024, giải đấu đồng hành Hanoi Junior Open diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/10 tiếp tục là sân chơi giúp các tài năng trẻ sáng giá trong nước và quốc tế có cơ hội thể hiện tài năng trong một sự kiện lớn. 64 cơ thủ trẻ dưới 17 tuổi quốc tế và Việt Nam sẽ tranh tài với tổng giải thưởng tương đương 10.000 USD. Từ mùa giải đầu tiên tham dự, những cơ thủ như nhà vô địch Albert James Manas, Nguyễn Công Hoàng đã có sự phát triển mạnh mẽ và sẽ là 2 vận động viên tranh tài tại Hanoi Open Pool Championship.

Thông qua các đối tác phát sóng trực tiếp trên toàn cầu của Matchroom, hệ thống trang web Matchroom, người hâm mộ Billiards có thể theo dõi giải đấu trực tiếp tại Việt Nam và khắp nơi trên thế giới.

TH