2 võ sĩ chủ nhà thắng áp đảo tại sự kiện MAXFC 26

Tối 13/4, sự kiện Kickboxing theo thể thức quốc tế Max Fighting Championship 26 (MAXFC 26) đã diễn ra tại Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) với 8 trận đấu. Đông đảo khán giả, người yêu võ thuật đã cổ vũ cho các màn tranh tài sôi nổi này.

kickboxing-1-1713031186.jpg
Võ sĩ Triệu Thị Phương Thủy (trái) giành chiến thắng tuyệt đối knock-out (K.O) trước Choi Eun Ji 

Trong số 16 võ sĩ đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ lừng danh về võ thuật như: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, Đài Bắc - Trung Hoa và Việt Nam. Việt Nam có 3 nhà vô địch SEA Games tham gia tranh tài.

Cặp đấu của nữ duy nhất tại sự kiện sẽ diễn ra giữa võ sĩ từng 7 lần vô địch quốc gia - Triệu Thị Phương Thủy và Choi Eun Ji ở hạng cân 52kg. Cô gái dân tộc Dao này cũng vừa giành huy chương vàng tại SEA Games 32 ở môn Kun Khmer trong khi nữ võ sĩ Hàn Quốc đã có 16 lần thượng đài chuyên nghiệp, trong đó có 7 chiến thắng và đã giành đai tại giải đấu này.

Bước vào trận đấu gặp tay đấm Choi Eun Ji (Hàn Quốc) với chiều cao vượt trội 3cm và một bản lý lịch khá khủng khi đã có đai tại giải đấu này, nhưng Triệu Thị Phương Thuỷ (1m60) đã rất bình tĩnh. Cô gái 24 tuổi triển khai đúng chiến thuật an huấn luyện đề ra và giành chiến thắng tuyệt đối knock-out (K.O) ngay ở hiệp 2 trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả.

Trong khi đó, nhà vô địch SEA Games 31 - Nguyễn Quang Huy - cũng chạm trái với đối thủ ở hạng cân 60kg là Park Jae Won, võ sĩ người Hàn Quốc đang có 8 chiến thắng sau 12 trận đấu chuyên nghiệp. Bước vào trận đấu, cả 2 cùng thể hiện quyết tâm cao nhưng do có trình độ vượt trội và chiến thuật hợp lý từ Ban huấn luyện Quang Huy đã giành chiến thắng áp đảo K.O ngay trong hiệp 1 trong sự thán phục của người yêu võ thuật.

b-2-1713031366.jpg
Võ sĩ Quang Huy đã giành chiến thắng áp đảo K.O ngay trong hiệp 1

Nhà vô địch SEA Games 32 - Nguyễn Xuân Phương - gặp đối thủ Kwon Gi Seop (Hàn Quốc). Đây cũng là màn so tài rất được chờ đợi khi Xuân Phương đã nhiều năm liền vô địch quốc gia còn Kwon Gi Seop đã có 16 chiến thắng chỉ sau 20 lần thượng đài chuyên nghiệp.

Với thể hình vượt trội nhưng Phương đã rất nỗ lực và giành chiến thắng ở 2 hiệp đầu tiên. Tuy nhiên, sang hiệp 3 do chấn thương cũ tái phát nên Phương đã bị thua bằng đòn K.O. Ở trận đấu còn lại. Tương tự, võ sĩ chủ nhà Việt Nam - Võ Văn Thiên Ngân - cũng đã chịu thua trước đối thủ quá mạnh đến từ Nhật Bản - Yo Toguchi.

Ông Vũ Đức Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam - cho biết: "Những giải đấu như sự kiện Kickboxing được tổ chức tại Hồ Tràm sẽ giúp cho các vận động viên Việt Nam có cơ hội học hỏi, giao lưu về văn hoá, cọ xát. Qua sự kiện như MAXFC 26, các võ sĩ của Việt Nam sẽ được tích lũy kinh nghiệm và nâng cao trình độ thi đấu, để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 6 vào tháng 11 tới tại Thái Lan".

Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam nhấn mạnh, Kickboxing là môn võ thuật được du nhập vào Việt Nam từ năm 2009, đến nay, môn Kickboxing đã được phát triển mạnh mẽ ở các tỉnh, thành trên toàn quốc, đặc biệt là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Thái Nguyên, Bà Rịa - Vũng Tàu…

kickboxing-2-1713031186.jpg
Lễ ký thoả thuận hợp tác giữa Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Công ty TNHH Cocky Buffalo 

Đây là môn nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á, SEA Games. Trên các đấu trường quốc tế, Kickboxing Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích. Gần đây nhất tại SEA Games 31, Kickboxing Việt Nam đã giành 5 huy chương vàng để giành vị trí Nhất toàn đoàn; SEA Games 32, chúng ta đạt 4 huy chương vàng. Việc tổ chức các sự kiện Kickboxing tại Vũng Tàu cũng nhằm hướng tới việc phát triển Kickboxing theo hướng chuyên nghiệp.

Ký thoả thuận hợp tác tổ chức các sự kiện Kickboxing theo hướng chuyên nghiệp

Trước đó, cũng tại Hồ Tràm, đã diễn ra Lễ ký thoả thuận hợp tác giữa Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Công ty TNHH Cocky Buffalo về việc tổ chức thi đấu sự kiện Kickboxing năm 2024 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông Vũ Đức Thịnh cũng cho biết, việc ký hợp tác này nhằm đẩy mạnh và phát triển phong trào Kickboxing trên cả nước nói chung và đặc biệt là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng, thông qua sự kiện Kickboxing, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam cũng như tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, gắn thể thao với phát triển du lịch.

Mỹ Hạnh