19 giờ ngày 8/5 > U23 Việt Nam - U23 Philippines: Quyết định ngôi đầu

Vào lúc 19 giờ hôm nay (8/5), thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ có trận đấu mang tính chất quyết định ngôi đầu bảng A môn Bóng đá nam SEA Games 31 với U23 Philippines.

Một chiến thắng nữa trước U23 Philippines sẽ giúp cho U23 Việt Nam mở rộng cánh cửa hơn trên đường vào bán kết. Ngoài ra, các học trò của ông Park Hang Seo cũng sẽ giành quyền quyết định ngôi đầu bảng A của môn đóng năm SEA Games 31.

nhan-dinh-u23-1651991890.jpeg
U23 Việt Nam đã có được khởi đầu suôn sẻ trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 31.

Sau lượt trận đầu tiên, chủ nhà U23 Việt Nam đã có được khởi đầu suôn sẻ trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 31. Dù phải đối đầu với ứng cử viên vô địch là U23 Indonesia ngay ở lượt trận mở màn tuy nhiên Tiến Linh và các đồng đội lại thi đấu đầy ấn tượng và hạ gục đối thủ với tỉ số 3-0.

Mặc dù vậy, chiến thắng này cũng không đủ để giúp thầy trò HLV Park Hang Seo dẫn đầu bảng A khi ở trận đấu trước đó, U23 Philippines đã đè bẹp U23 Đông Timor với tỉ số 4-0.

Ở lượt trận thứ 2, U23 Việt Nam sẽ trực tiếp đối đầu với đội bóng đang dẫn đầu bảng U23 Philippines. Nếu giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu này, Những chiến binh Sao Vàng sẽ lấy ngôi đầu bảng từ tay chính đối thủ.

Hiện tại, U23 Việt Nam đang có được tinh thần cao sau chiến thắng trước đại kình định U23 Indonesia. Bên cạnh đó, việc được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo khán giả sẽ là liều thuốc tinh thần chất lượng cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trên hàng công, Tiến Linh tiếp tục là mũi nhọn được kỳ vọng nhiều nhất. Trung phong sinh năm 1997 cũng đã "mở tài khoản" cho riêng mình ở kỳ SEA Games năm nay với bàn mở tỉ số vào lưới Indonesia. Bên cạnh đó, nhiều khả năng Nhâm Mạnh Dũng sẽ được xếp đá chính trong bối cảnh Văn Tùng đã thi đấu không thật sự tự tin ở vòng đấu trước.

vnnnn-1651991825.jpeg
Ở hàng thủ, Tuấn Tài, Thanh Bình và Việt Anh tiếp tục tạo ra sự chắc chắn trước khung thành của Văn Toản. 

Ở hàng thủ, Tuấn Tài, Thanh Bình và Việt Anh tiếp tục tạo ra sự chắc chắn trước khung thành của Văn Toản. Tuy nhiên, Phan Tuấn Tài dường như không có được thể trạng tốt nhất khi bị đau trong trận đấu với U23 Indonesia. Ở hàng tiền vệ, Hùng Dũng và Hoàng Đức tỏ ra vượt trội hoàn toàn. Bộ đôi "Quả bóng Vàng" Việt Nam nhận được nhiều kỳ vọng sẽ giúp U23 Việt Nam đánh bại Philippines.

Về phía U23 Philippines, dù đối thủ ở vòng 1 chỉ là đội bóng "lót đường" Đông Timor, nhưng với những gì đã thể hiện, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo cần phải dè chừng nếu không muốn "ôm hận".

Lối chơi của U23 Philippines khá đa dạng khi họ không chỉ sử dụng bóng bổng, dài, hai biên mà còn tổ chức trung lộ khá tốt nhờ khả năng làm bóng của lão tướng Schrock. 

u23-philippines-1651992024.jpeg
Lối chơi của U23 Philippines khá đa dạng khi họ không chỉ sử dụng bóng bổng, dài, hai biên mà còn tổ chức trung lộ khá tốt.

Nói đến Schrock, đây là  gương mặt kỳ cựu, không hề xa lạ với khán giả Việt Nam khi từng đến Việt Nam nhiều lần trong tư cách của một tuyển thủ Philippines khi đối đầu với ĐT Việt Nam cũng như cầu thủ của CLB United City khi giáp mặt với một số đội bóng ở V.League ở đấu trường châu lục.

Schrock là tiền vệ có khả năng làm bóng rất tốt. Tiền vệ gốc Đức này có khả năng quan sát tinh tế nên luôn có những đường chuyền như đặt cho đồng đội. Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong trận gặp U23 Timor Leste, Schrock là người kiến tạo để đồng đội ghi bàn trước khi gục ngã trên sân sau pha vào bóng của cầu thủ đối phương. Tình huống đi bóng ấy cũng cho thấy một điểm mạnh khác của Schrock là khả năng tranh chấp bóng mạnh mẽ và hiệu quả.

Một miếng đánh khác nữa mà U23 Philippines thường dụng là không chiến trong các tình huống cố định. Sở hữu bộ đôi trung vệ Enrique Fernandez  và Christian Mangron có chiều cao rất lý tưởng nên cả 2 thường tham gia uy hiếp cầu môn đối thủ trong các tình huống đá phạt trực tiếp hoặc phạt góc. 

49f882af-1651992092.jpeg
U23 Philippines vẫn có những điểm mạnh mà U23 Việt Nam vẫn phải hết sức dè chừng.

Chắc chắn, U23 Việt Nam cũng phải hạn chế đến mức tối đa những tình huống phạm lỗi hay phạt góc bởi chống không chiến không phải sở trưởng tốt của đoàn quân của ông Park Hang Seo.

Rõ ràng, U23 Philippines vẫn có những điểm mạnh mà U23 Việt Nam vẫn phải hết sức dè chừng. Một khi khắc chế được những ưu điểm ấy của đối thủ, đoàn quân của ông Park Hang Seo hoàn toàn có thể tự tin vào một trận thắng cách biệt nữa để mở rộng hơn cánh cửa vào bán kết. 

Vì thế, đây là cầu thủ mà U23 Việt Nam cần chú ý nhất trong đội hình của U23 Philippines. Khóa chặt được đội trưởng của đối thủ, đoàn quân của ông Park Hang Seo coi như giảm thiểu được đến gần nửa nguy cơ cho hàng phòng ngự của đội nhà.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Philippines

U23 Việt Nam: Nguyễn Văn Toản, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Văn Đô, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hoàng Anh, Văn Xuân, Mạnh Dũng, Tiến Linh.

U23 Philippines: Kammeraad, Antonio Pangcog, Enrique Fernandez, Christian Mangron, Yrick Rapisura,Dennis Salarar, Jacob Reyes, Matt Latcelot, Oliver Saludares,   Schrock, Bedic Hervas.

Dự đoán: U23 Việt Nam 2-1 U23 Philippines

Anh Minh