131 đội tham dự giải Teqball thế giới 2024 tại Bình Định

Từ ngày 6 đến 9/6, giải Teqball thế giới 2024 sẽ diễn ra tại Quảng trường Chiến Thắng (thành phố Quy Nhơn - tỉnh Bình Định). Theo thông tin từ Ban Tổ chức, đã có 131 đội đến từ 53 quốc gia đăng ký tham dự giải.

Đến với giải đấu, vận động viên của các quốc gia, gồm: Ba Lan, Hungary, Thái Lan, Pháp, Mỹ, Trung Quốc… luyện tập hàng ngày để đạt được phong độ tốt nhất. Khi thi đấu ngoài trời, các cầu thủ phải chú ý đến các yếu tố như ánh nắng, gió và nhiệt độ. Khi thi đấu trong nhà, thì các yếu tố trên không cần chú ý quá nhiều.

a-1716218503.jpg

Ông Béla Müller - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng (Liên đoàn Teqball Quốc tế - FITEQ) - cho biết: "Những quốc gia đang dẫn đầu trong bộ môn Teqball là Hungary, Thái Lan, Đan Mạch, Mỹ, Brazil, Ba Lan, Serbia, Romanika, Lebanon, Tunisia và Pháp. Chúng tôi có những tài năng tuyệt vời ở Singapore, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc, Senegal, Ý, Argentina, Colombia và hy vọng Việt Nam sẽ có mặt trong danh sách này".

Teqball là môn thể thao kết hợp các yếu tố của bóng đá và bóng bàn. Đáng chú ý, bóng được chơi trên bàn cong. Teqball là bộ môn thể thao thuần túy vì không có va chạm vật lý giữa các cầu thủ. Người chơi Teqball ít gặp phải chấn thương trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu.

Ra đời tại Hungary năm 2014, môn thể thao này đang ngày càng thu hút sự quan tâm của người chơi. Liên đoàn Teqball Quốc tế (FITEQ) hiện có hơn 150 Liên đoàn quốc gia thành viên với hơn 4.000 câu lạc bộ trên khắp thế giới và hơn 800 trọng tài được đào tạo bài bản. FITEQ đã tổ chức được 5 kỳ World Cup 2017, 2018, 2019, 2022, 2023.

Việc đăng cai tổ chức giải thi đấu Teqball thế giới 2024 góp phần lan tỏa, tạo được ấn tượng sâu sắc đối với nhân dân và du khách, đưa hình ảnh tỉnh Bình Định ra thế giới. Đồng thời thúc đẩy thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh hiệu quả, nhất là kinh tế du lịch; góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng tầm vị thế của đất nước trên trường quốc tế.