10 đội bóng góp mặt tại giải Bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2022

Giải Bóng chuyền Cup Quân đội mở rộng 2022 sẽ khởi tranh từ 20 đến 26/9 tại Nhà thi đấu Quân khu 4 (thành phố Vinh - tỉnh Nghệ An) với sự góp mặt của 5 đội bóng nam và 5 đội bóng nữ.

bong-chuyen-quan-doi-1-1663138845.jpg

Giải Bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng là giải đấu thường niên do Bộ Quốc phòng tổ chức, là sân chơi lớn giúp các vận động viên có cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ về kỹ chiến thuật, thể lực, tâm lý, kinh nghiệm thi đấu và chuẩn bị tốt cho các giải đấu trong nước và quốc tế. Năm nay, giải đấu là bước chạy đà chuẩn bị của một số đội bóng hướng tới Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc diễn ra vào cuối năm nay.

Giải Bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2022 có sự góp mặt của 5 đội bóng nam bao gồm tuyển nam Quân đội, Tràng An Ninh Bình, Hà Tĩnh, Sanest Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh; cùng với đó là 5 đội bóng nữ: BTL Thông tin, Hà Phú Thanh Hóa, Hóa chất Đức Giang, Than Quảng Ninh và Ninh Bình Doveco.

bong-chuyen-quan-doi-2-1663138845.jpg

Theo Điều lệ, các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, sau đó 2 đội có thành tích tốt nhất sẽ bước vào trận chung kết tranh chức vô địch. Ở lần tổ chức gần nhất năm 2020, BTL Thông tin đã giành chức vô địch sau khi giành chiến thắng 3-0 trước VTV Bình Điền Long An, và BTL Thông tin hiện đang là đội bóng giàu thành tích nhất tại giải đấu này với 5 lần lên ngôi vô địch. Ở nội dung nam, các chàng trai Biên Phòng đã giành chiến thắng trước Thể Công với tỷ số 3-1, giành chức vô địch.

Để chuẩn bị cho giải, hiện một số đội bóng đã có mặt tại thành phố Vinh để tập luyện, chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu.

Để giải đấu thành công tốt đẹp, thời gian qua, Ban Tổ chức giải Bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng năm 2022 Quân khu đã chủ động xây dựng văn kiện, kế hoạch tổ chức đăng cai giải đấu và chủ động làm công tác chuẩn bị như tu sửa, củng cố khu vực Nhà thi đấu; kiểm tra sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng... Liên hệ địa điểm tập luyện cho các đội bóng tại Nhà thi đấu Trường Đại học Vinh và Trung tâm văn hóa Thể thao và Truyền thông thành phố Vinh; sắp xếp lịch luyện tập trong Nhà thi đấu cho các đội bóng tập luyện (theo hiệp đồng của Cục Quân huấn)…

Đức Hải