10 cầu thủ trẻ nhất tham dự COPA America 2024

Kendry Paez (Ecuador) và Endrick (Brazil) là 2 cầu thủ chưa đủ 18 tuổi. Kervin Andrade và Carboni là những gương mặt nổi bật khác trong danh sách những cầu thủ trẻ tuổi nhất tham dự COPA America 2024.

skysports-kendry-paez-ecuador-6320997-1718618385.jpg
Cầu thủ Kendry Paez (Ecuador)

CONMEBOL COPA America Mỹ 2024 hứa hẹn không chỉ là một giải đấu dành cho những cầu thủ vĩ đại, mà còn dành cho các "ngôi sao" trẻ đang bắt đầu sự nghiệp của họ tại đội tuyển quốc gia. 

1. Kendry Paez - Ecuador (17 tuổi 1 tháng và 17 ngày): Cầu thủ trẻ tuổi gây chú ý của Ecuador tại CONMEBOL COPA América năm nay cũng là cầu thủ trẻ nhất tham dự giải đấu. Kendry Paez đã là một trong những cái tên chính của El Tri, và anh đã có thỏa thuận rời Independiente del Valle để đến Chelsea vào năm tới.

2. Endrick - Brazil (17 tuổi và 11 tháng): Giống như Paez, kỳ vọng dành cho tương lai của Endrick rất cao. Tiền đạo trẻ của Palmeiras đã giành được một vị trí quan trọng cho Verdeamarelha và sẽ tham dự giải đấu quốc tế lớn đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia. Sắp bước sang tuổi 18, anh sẽ chuyển đến Real Madrid sau CONMEBOL COPA America 2024.

3. Andy Rojas - Costa Rica (18 tuổi 6 tháng và 16 ngày): Tiền đạo trẻ người Costa Rica đã khẳng định tên tuổi của mình tại câu lạc bộ Herediano trong suốt mùa giải trước khi ghi được 8 bàn thắng trong 35 trận đấu và giành ngôi á quân giải vô địch quốc gia. Phần thưởng dành cho Rojas là lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia vào tháng này, bao gồm 1 bàn thắng trong trận ra mắt vòng loại CONCACAF.

4. Luc de Fougerolles - Canada (18 tuổi 8 tháng và 9 ngày): Là người Anh gốc gác, Fougerolles được đào tạo tại Học viện trẻ của Fulham và có 1 lần ra sân vào mùa giải trước. Hậu vệ người Canada, người có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng hậu vệ, đã ra mắt đội tuyển quốc gia vào tháng 3/2024.

5. Valentin Carboni - Argentina (19 tuổi 1 tháng và 16 ngày): Carboni chuyển đến Inter Milan từ rất trẻ và đã có một mùa giải bùng nổ vào mùa giải 2023-2024 với Monza tại Serie A. Với 2 bàn thắng và 4 kiến tạo trong chiến dịch gần nhất của mình, cầu thủ trẻ này đã nhận được lần đầu tiên được triệu tập bởi Lionel Scaloni trong năm nay. Giờ đây, anh sẽ tham dự CONMEBOL COPA America đầu tiên của mình.

6. Kervin Andrade - Venezuela (19 tuổi 2 tháng và 8 ngày): Fortaleza đưa Andrade đến bóng đá Brazil vào năm ngoái, và vào năm 2024, anh có cơ hội thi đấu thường xuyên trong đội 1. Cầu thủ chạy cánh này đã ghi 7 bàn thắng trong 21 trận và được huấn luyện viên Fernando Batista để mắt đến đội tuyển quốc gia, người đã trao cho anh lần ra mắt đầu tiên cho Vinotinto.

7. Kaheim Dixon - Jamaica (19 tuổi 8 tháng và 17 ngày): Là một tân binh khác của đội tuyển quốc gia, Kaheim Dixon đã chơi cho Arnett Gardens ở giải hạng Nhất Jamaica từ năm ngoái và vừa trải qua một mùa giải với 6 bàn thắng sau 13 trận đấu. Anh đã khoác lên mình màu áo Reggae Boyz lần đầu tiên trong năm nay. Anh là một tiền đạo cũng có thể chơi tốt ở các cánh.

8. Karoy Anderson - Jamaica (19 tuổi 8 tháng 20 ngày): Anderson sinh ra ở Anh và bắt đầu thi đấu cho Jamaica từ năm 2023, cho đến nay đã có 6 lần khoác áo đội tuyển quốc gia dưới thời huấn luyện viên Heimir Hallgrimsson. Anh vừa trải qua một năm khẳng định mình tại Charlton Athletic, ghi được 2 bàn thắng và có 3 pha kiến tạo tại giải hạng Ba Anh mùa giải 2023-2024.

9. Jeyland Mitchell - Costa Rica (19 tuổi 8 tháng 23 ngày): Hậu vệ với chiều cao lý tưởng 1,87m, Jeyland Mitchell ra mắt chuyên nghiệp ở tuổi 17 với Guanacasteca. Ngày nay, gần 3 năm sau, anh đã giành được một suất trong đội hình của huấn luyện viên Gustavo Alfaro cùng đội tuyển quốc gia và sẽ tham dự CONMEBOL COPA America lần đầu tiên trong sự nghiệp.

10. Warren Madrigal - Costa Rica (19 tuổi 10 tháng 28 ngày): Sắp bước sang tuổi 20, Madrigal đã khoác màu áo Deportivo Saprissa hơn 2 năm, ghi được 14 bàn thắng trong 70 trận đấu cho câu lạc bộ truyền thống của Costa Rica. Anh ra mắt đội tuyển Costa Rica vào năm 2023 và ghi bàn thắng đầu tiên trong 12 trận đấu trong năm nay, trong trận đấu gặp Honduras.

Hoàng Hà (Copa America)