10 cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới thu về hơn 960 triệu đô la

Tạp chí Forbes đã công bố danh sách những cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất thế giới, đứng đầu là Cristiano Ronaldo và sau đó đến lượt Lionel Messi.

Năm nay, danh sách này lại do Cristiano Ronaldo đứng đầu nhờ chuyển đến Al Nassr với thu nhập gấp đôi Lionel Messi, đối thủ truyền kiếp trong thể thao và cũng cả về khía cạnh tài chính.

"Ngôi sao" người Bồ Đào Nha bỏ túi tổng cộng 260 triệu đô la, trong đó 200 triệu đến từ màn trình diễn “trên sân” và 60 triệu “ngoài sân cỏ”. Con số khổng lồ này là do hợp đồng hấp dẫn mà anh đã đàm phán ở Trung Đông, không chỉ bao gồm lương cơ bản và tiền thưởng mà còn cả các ưu đãi tài chính liên quan đến các thỏa thuận thương mại mà câu lạc bộ tạo điều kiện. Mặc dù đội bóng Saudi Arabia sở hữu một phần bản quyền hình ảnh, CR7 vẫn tiếp tục duy trì danh mục tài trợ sinh lợi cao với các thương hiệu như: Nike và Jacob & Co.

ronaldo-tien-luong-1706503019.jpg
Ronaldo kiếm được 260 triệu đô la/1 năm ở Al Nassr

Messi đứng ở vị trí thứ hai với tổng thu nhập dự kiến ​​là 135 triệu đô la, chia cho 65 triệu “trên sân” và 70 triệu “ngoài sân cỏ”. Hợp đồng của Messi với Inter Miami không chỉ bao gồm lợi ích tài chính trực tiếp mà còn được chia sẻ doanh thu từ các đối tác trong giải đấu như Adidas và Apple TV, cũng như lựa chọn mua cổ phần của câu lạc bộ sau khi anh giải nghệ. Thương vụ này đưa Messi trở thành cầu thủ MLS đầu tiên góp mặt trong tốp 10 kể từ David Beckham năm 2012.

Ở vị trí thứ ba là Neymar Jr. - người sau khi ký hợp đồng với Al Hilal của Saudi Arabia - đã nhận được 112 triệu đô la, trong đó 80 triệu là nhờ thành tích trên sân và 32 triệu thu được từ các hoạt động bên ngoài. Vụ chuyển nhượng này tiếp tục củng cố “hiệu ứng Saudi” đang ngự trị trong danh sách với 3 trong 5 vị trí đầu tiên thuộc về Saudi Pro League. Tuy nhiên, chấn thương của cầu thủ người Brazil đã khiến câu lạc bộ phải ký hợp đồng với một cầu thủ nước ngoài khác trong khi anh bình phục.

Kylian Mbappe và Karim Benzema cũng nổi bật trong danh sách, lần lượt chiếm vị trí thứ tư và thứ năm, với thu nhập không chỉ phản ánh tài năng trên sân mà còn cả sức hấp dẫn thương mại mà họ sở hữu.

Tốp 10 cầu thủ nhận mức lương cao nhất thế giới

1- Cristiano Ronaldo (Al Nassr - Saudi Arabia): 260 triệu USD

2- Lionel Messi (Inter Miami - Mỹ): 135 triệu USD

3- Neymar Jr. (Al Hilal - Saudi Arabia): 112 triệu USD

4- Kylian Mbappé (PSG - Pháp): 110 triệu USD

5- Karim Benzema (Al Ittihad - Saudi Arabia): 106 triệu USD

6- Erling Haaland (Manchester City - Anh): 58 triệu USD

7- Mohamed Salah (Liverpool - Anh): 53 triệu USD

8- Sadio Mané (Al Nassr - Saudi Arabia): 52 triệu USD

9- Kevin De Bruyne (Manchester City - Anh): 39 triệu USD

10- Harry Kane (Bayern Munich - Đức): 36 triệu

webthethao.vn