Zverev và Tsitsipas vững bước vào tứ kết giải Monte Carlo

Tiến những bước chắc chắn và đầy tham vọng, huy chương vàng Olympic- Alexander Zverev và đương kim vô địch của giải, Stefanos Tsitsipas, đang hướng tới ngôi vô địch một giải Masters đầu tiên trong năm nay sau khi vượt qua vòng đấu thứ ba và tiến vào tứ kết giải Quần vợt Monte Carlo.

mont-1649992960.jpg
Hubert Hurkacz, Stefanos Tsitsipas, Alexander Zrevev giành quyền đi tiếp vào tứ kết Monte Carlo 2022

Xếp thứ ba trên Bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nam (ATP), Alexander Zverev dễ dàng đánh bại Pablo Carreno Busta với tỷ số 6-2, 7-5 để giành quyền vào tứ kết giải đấu mở màn mùa sân đất nện ở Monaco. Thắng dễ trong hiệp đấu thứ nhất, Zverev gặp chút khó khăn khi khởi đầu séc thứ hai và bị đối thủ Tây Ban Nha dẫn trước 1-3. Tuy nhiên, tay vợt người Đức đã lấy lại tinh thần sau đó để làm nên cuộc lội ngược ngoạn mục và đưa trận đấu đi tới kết thúc chỉ sau 2 séc. “Tôi hơi mất tập trung khi khởi đầu séc 2. Tôi sẽ giành nỗ lực để giành được những chiến thắng lớn trong năm nay”, Zverev nói.

Zverev sẽ gặp Jannik Sinner ở trận tứ kết. Hạt giống số 9 có một trận đấu thuận lợi trước hạt giống số 5 Andrey Rublev. Để bị dẫn trước 5-7 ở séc thứ nhất, Sinner lội ngược dòng và thắng dễ trong 2 séc còn lại với kết quả lần lượt là 6-1, 6-3. Tay vợt 20 tuổi cho thấy, anh đang có những bước tiến đáng nể và sẽ là một thử thách xứng đáng cho Zverev ở trận đấu sắp tới. “Tôi đã cố gắng giành chiến thắng ở mỗi trận đấu, nỗ lực giành được từng điểm số”, Sinner chia sẻ. Anh đã đi tới tứ kết giải Miami Open hồi tháng trước, nhưng buộc phải xin rút lui trong trận gặp Francisco Cerundolo vì lý do sức khỏe.

Đương kim vô địch Stefanos Tsitsipas gặp chút khó khăn trước đối thủ 26 tuổi xếp thứ 62 trên Bảng xếp hạng ATP ở lượt trận vòng 3, Laslo Djere . Dù không được chọn làm hạt giống và bị đánh giá thấp trước khi bước vào trận đấu, tay vợt người Serbia đã chơi một trận sòng phẳng với hạt giống số 3 của giải. Cả hai liên tục rượt đuổi và phải kết thúc các séc đấu bằng loạt tie-break. “Tôi thực sự vất vả để có được chiến thắng này”- chính Tsitsipas đã phải thừa nhận sau trận thắng 7-5, 7-6 trước Laslo Djere. Nhưng dù sao thì Tsitsipas cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh của một tay vợt hàng đầu thế giới. Anh sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch trước đối thủ ở vòng đấu tiếp theo là tay vợt 29 tuổi người Argentina - Diego Schwartzman.

Đương kim vô địch giải Indian Wells, Taylor Fritz, cũng giành quyền chơi tứ kết sau khi đánh bại người đồng hương và cũng là tay vợt đang đánh cặp với anh ở giải đôi nam, Sebastian Korda, với tỷ số 7-5, 7-5. Fritz sẽ gặp Alejandro Davidovich Fokina, người vừa làm nên kỳ tích khi loại Novak Djokovic ngay trong trận đấu đầu tiên của tay vợt số 1 ở Monte Carlo. Fokina trước đó đã giành chiến thắng 6-4, 6-1 trước David Goffin. Ở trận đấu còn lại, Grigor Dimitrov thắng Casper Ruud 6-3, 7-5. Tại tứ kết anh sẽ gặp Hubert Hurkacz.

Hoàng Minh