Zverev và Ruud giành vé vào bán kết đơn nam Roland Garros

Alexander Zverev và Casper Ruud là những cái tên cuối cùng tiến vào bán kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Pháp mở rộng. Trước đó, hạt giống số 3 - Novak Djokovic - và hạt giống hàng đầu - Carlos Alcaraz - đã giành được những tấm vé đầu tiên, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả yêu mến giải đấu sân đất nện danh tiếng này những cuộc thư hùng hấp dẫn…

casper-ruud-and-alexander-zverev-1686198019.jpg
Casper Ruud (trái) và Alexander Zverev (phải) tranh vé vào chung kết Roland Garros 2023

Alexander Zverev vào bán kết sau khi đánh bại tay vợt không được xếp hạt giống người Argentina - Tomas Martin Etcheverry - với tỷ số 6-4, 3-6, 6-3, 6-4, 1 năm sau khi rời Grand Slam trên xe lăn. Zverev đã bị đau dữ dội vào năm ngoái sau khi dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng trong trận bán kết Roland Garros với Rafael Nadal và phải phẫu thuật dây chằng. Tay vợt người Đức chỉ bắt đầu thi đấu bình thường trở lại vào đầu mùa giải này.

Ở trận đấu còn lại, hạt giống số 4 - Casper Ruud - và hạt giống số 6 - Holger Rune - đã cống hiến cho khán giả màn trình diễn hấp dẫn, dù Rune có phạm lỗi hơi nhiều khiến trận đấu có phần đi theo thế trận một chiều nghiêng về Ruud. Tay vợt người Na Uy là một hình mẫu của sự nhất quán từ rất sớm, hạn chế tối đa những lỗi không đáng có và buộc đối thủ trẻ tuổi của mình phải phạm sai lầm.

Sau khi bị dẫn 1-6, 2-6 ở 2 séc đầu, Rune đã nỗ lực để giành chiến thắng trong séc thứ ba với tỷ số 6-3. Tuy nhiên, Ruud đã lấy lại tinh thần và “trả thù” bằng break sớm ở séc thứ tư để vươn lên dẫn trước 4-1. Một lỗi kép khác của Rune đã đưa Ruud vươn lên 5-2 trước khi Ruud chính thức khép lại trận đấu với kết quả thắng 6-3.

Minh Tuấn