Zverev thua, Sinner bỏ cuộc, Djokovic thẳng tiến vào tứ kết

Stefanos Tsitsipas giành quyền vào tứ kết nội dung đơn nam giải Quần vợt ATP 1000 Paris Masters đang diễn ra ở Pháp sau khi hạ một trong những đối thủ mạnh của giải - Alexander Zverev.

djok-1698986529.jpg
Novak Djokovic thẳng tiến vào tứ kết Paris Masters 2023

Stefanos Tsitsipas hạ Alexander Zverev 7-6 (2), 6-4 ở vòng 3 giải Quần vợt Paris Masters diễn ra vào đêm 2/11, để giành quyền vào chơi tứ kết. Cùng với đó, tay vợt người Hy Lạp cũng đạt đủ điều kiện tham dự ATP Finals diễn ra vào cuối tháng này. Tsitsipas nói: “Thật là nhẹ nhõm khi cuối cùng cũng có được vị trí đó. Tôi đã làm việc cực kỳ chăm chỉ cả năm để có mặt ở Turin. Tôi rất vui mừng khi được chơi ở một giải đấu đỉnh cao”.

Tay vợt người Hy Lạp dẫn trước 3-0 trong séc đầu tiên. Ở tiebreak, Tsitsipas tận dụng 2 lỗi thuận tay liên tiếp của Zverev để dẫn trước 5-2 trước khi kết thúc séc đầu với một cú ace. Tsitsipas tiếp tục “bẻ gãy” Zverev ở game mở màn séc thứ hai và giành chiến thắng với cú ace thứ 10.

Tuy bị loại, Zverev vẫn còn cơ hội lọt vào ATP Finals, tuy nhiên, anh không thể tự quyết mà phải phụ thuộc vào kết quả của các tay vợt khác.

tsit-1698986600.jpg
Stefanos Tsitsipas hạ Alexander Zverev 7-6 (2), 6-4 ở vòng 3 giải Quần vợt Paris Masters 2023

Cũng trong loạt trận đêm 2/11, hạt giống hàng đầu Novak Djokovic đã kéo dài chuỗi trận thắng của mình lên con số 15. Djokovic vượt qua Tallon Griekspoor 4-6, 7-6 (2), 6-4 và tiếp tục nới rộng khoảng cách với Alcaraz trong cuộc đua giành vị trí số 1 cuối năm. “Tôi nghĩ anh ấy xứng đáng có được chiến thắng ngày hôm nay. Tôi khởi đầu tốt nhưng sau đó lại cảm thấy không ổn. Tôi không bị chấn thương, nhưng tôi bị nhiễm virus dạ dày đã khoảng 2 hoặc 3 ngày rồi", Djokovic nói về Griekspoor.

Djokovic đã dẫn trước 4-1 rồi sa sút phong độ đột ngột, 2 lần bỏ giao bóng và để thua séc đầu tiên. Tay vợt người Serbia phạm 3 lỗi kép trong ván đấu thứ chín và hầu như không ghi được điểm sau đó. Djokovic đã phải gọi bác sĩ sau khi kết thúc séc mở màn và có vẻ phải uống một ít thuốc. Djokovic cứu được 2 break-point với tỷ số 4-4 ở set thứ hai trước khi dẫn trước 5-0 ở tiebreak và giữ giao bóng để san bằng tỷ số. Séc thứ ba Djokovic chơi tốt hơn rất nhiều, trong khi Griekspoor lại mắc nhiều lỗi và không thể tận dụng cơ hội “yếu đuối” của Djokovic để giành quyền đi tiếp. Djokovic sẽ gặp Holger Rune ở tứ kết sau khi tay vợt người Đan Mạch thắng Daniel Altmaier 6-3, 6-3 ở trận đấu sau đó.

Hạt giống số 4 Jannik Sinner cũng rời Paris Masters ở vòng 3. Anh không thua, mà đã từ chối thi đấu vì cho rằng Ban Tổ chức sắp xếp lịch không hợp lý. Đối thủ của Sinner, hạt giống số 13 Alex de Minaur giành quyền đi tiếp. Anh sẽ gặp Andrey Rublev ở tứ kết.

Minh Tuấn (ESPN)