Zverev gặp Tabilo ở bán kết Rome Masters

Alexander Zverev giành chiến thắng trước Fritz để vào bán kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Rome Masters đang diễn ra ở Italy. Đối thủ của anh sẽ là Alejandro Tabilo- tay vợt loại Novak Djokovic khỏi giải lần này.

tabilo1-1715843337.jpg
Gương mặt gây bất ngờ tại Rome Masters 2024 - Alejandro Tabilo

Alexander Zverev tiến thêm một bước nữa trên con đường giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải vào thứ Tư tại Internazionali BNL d'Italia - nơi hạt giống số 3 đã đánh bại Taylor Fritz ở tứ kết. Zverev - hạt giống cao nhất còn lại ở Rome Masters, đã sử dụng khả năng giao bóng mạnh mẽ và lối đánh cuối sân sắc bén để hạ gục tay vợt Mỹ với tỷ số 6-4, 6-3. Với mục tiêu hồi sinh chức vô địch năm 2017 tại Rome, tay vợt người Đức đã nỗ lực thực hiện thành công 20 cú winner và dồn toàn lực cho các cú đánh thuận tay của mình để tạo ưu thế. Zverev nói sau chiến thắng: “Khi tôi thực hiện cú đánh đó tốt, tôi sẽ thắng. Chắc chắn đó là cú đánh mà tôi tập luyện nhiều nhất trong sự nghiệp của mình và tất nhiên là cả giao bóng nữa”.

Tay vợt người Đức đã bị ngã sấp bụng trong game thứ ba của trận đấu, bị chảy máu ở cả 2 tay và phải nhờ bác sĩ điều trị. Nhưng bất chấp cú ngã, Zverev đã có được một break trong game đó, duy trì đà tiến mạnh mẽ để giành lợi thế một séc. Tay vợt 27 tuổi không cho thấy anh gặp phải bất cứ vấn đề thể lực nào trong suốt phần còn lại của trận đấu kéo dài một giờ 30 phút.

Zverev gần như hoàn hảo trong những pha giao bóng của mình, không phải đối mặt với bất kỳ break point nào để vẫn giữ được chuỗi không bị bẻ giao bóng tại giải đấu lần này. Chiến thắng của Zverev vào đêm qua tại Foro Italico giúp anh cùng chia sẻ vị trí thứ tư về số lần vào bán kết ATP Masters 1000 sân đất nện (9 lần) với cựu tay vợt số 3 thế giới - David Ferrer. Anh cũng nâng thành tích đối đầu với Fritz lên 5-3 trong loạt đối đầu giữa hai người. 

Đối thủ ở bán kết của Zverev là gương mặt bất ngờ của giải lần này - Alejandro Tabilo. Tay vợt người Chile đã kéo dài giấc mơ tại Rome Masters của mình khi đánh bại Zhang Zhizhen với tỷ số 6-3, 6-4 cũng ở loạt trận tứ kết đêm 15/5. Tabilo - người gây bất ngờ khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ở vòng 3 - đã thể hiện lối đánh cuối sân đầy tự tin và hang hái để giành chiến thắng trong lần đầu tiên chạm trán Zhang. Tay vợt thuận tay trái này đã giành được break giao bóng duy nhất trong mỗi séc để giành chiến thắng trong 1 giờ 27 phút.

zve-1715843425.jpg
Alexandre Zverev bị ngã sấp bụng trong game thứ ba của trận tứ kết Rome Masters 2024

“Tôi không thể tin được. Tôi vẫn đang cố gắng để cảm nhận điều này”, Tabilo nói sau chiến thắng - “Tôi cảm thấy rất vui. Tôi đang cố gắng thực hiện nhiệm vụ của mình và nỗ lực thi đấu tốt nhất có thể”. Tabilo đã giành được 83% (33/40) điểm giao bóng đầu tiên và cứu cả 2 break point mà anh phải đối mặt với Zhang. Anh có chiến thắng thứ tư liên tiếp ở giải đấu mà chỉ một năm trước, cũng vào tuần này của tháng 5, anh đã thua ngay vòng đầu tiên của một sự kiện ATP Challenger Tour ở Tunis với tư cách là tay vợt số 190 thế giới. Giờ đây, với 19 chiến thắng cấp độ tour - thành tích cá nhân tốt nhất trong năm 2024, nhà vô địch Auckland đã vươn lên vị trí thứ 25 trên Bảng xếp hạng trực tiếp của ATP. 

“Chắc chắn đây là phong độ tốt nhất của tôi hiện tại, nhưng tôi đang cố gắng giữ vẻ lạnh lùng bởi bên trong tôi thực ra rất căng thẳng” - Tabilo chia sẻ - “Mỗi lần, việc kết thúc trận đấu lại trở nên căng thẳng hơn một chút”. Trước Rome Masters, Tabilo chỉ giành được bảy trận thắng ở vòng đấu chính của Masters 1000, nhưng giờ đây anh đã có vé vào bán kết và sẽ đối đầu với nhà vô địch năm 2017 - Alexander Zverev để giành 1 suất trong trận tranh chức vô địch. Anh là tay vợt người Chile đầu tiên lọt vào bán kết Masters 1000 kể từ Fernando Gonzalez tại Rome năm 2009. 

Minh Tuấn (ATP)