Zverev đăng quang tại giải quần vợt Vienna

Giành chiến thắng trước Frances Tiafoe với tỷ số 7-5, 6-4, Alexander Zverev đã vô địch giải ATP 500 Erste Bank Open được tổ chức ở Vienna (Áo) vừa kết thúc đêm (31/10).

Hạt giống số hai - Zverev - đã giành được năm danh hiệu ATP mùa này và đang duy trì phong độ thống trị của mình kể từ Wimbledon. Tay vợt người Đức đã vượt qua các "ngôi sao" của NextGen là Felix Auger-Aliassime và Carlos Alcaraz trên đường đến trận chung kết, giành được 80% (37/46) điểm giao bóng trong trận đấu đêm Chủ nhật tại Erste Bank Open để vượt qua Frances Tiafoe người Mỹ và giành chiếc cúp thứ 5 trong năm. “Anh ấy không để tôi chơi theo cách tôi muốn, về mặt chiến thuật, anh ấy rất giỏi. Nhưng tôi hạnh phúc với chiến thắng, tôi hạnh phúc với danh hiệu thứ 5 trong năm và tôi hạnh phúc với giải đấu đầu tiên của tôi ở Vienna. Hôm nay quả là một ngày tốt lành”, Zverev thừa nhận sau trận đấu.

Tay vợt người Đức hiện giữ kỷ lục 25 trận thắng trong tổng số 27 trận đã thi đấu kể từ Wimbledon và kéo dài chuỗi chiến thắng trong các lần đối đầu Tiafoe lên 6-1. Zverev, 24 tuổi, cũng đã có được chiến thắng thứ 300 trong sự nghiệp trước Alex de Minaur của Australia trong tuần này. “Tôi nghĩ Thế vận hội đã mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin. Nó khiến tôi tin rằng mình có thể cạnh tranh danh hiệu ở bất kỳ giải đấu nào mà tôi thi đấu. Tôi hài lòng với phong độ hiện tại và tôi hy vọng mình có thể làm tốt hơn trong 2 tuần nữa".

Đầu mùa giải này, Zverev đã vô địch ATP Masters 1000 ở Madrid và Cincinnati, đồng thời giành huy chương vàng đánh đơn tại Thế vận hội Tokyo. Zverev đã giành chiến thắng trong cả 5 trận chung kết mà anh tham gia trong năm nay.

Tiafoe đã thể hiện một lối chơi đa dạng và lên lưới hiệu quả. Anh gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ, giống như cách anh từng thể hiện trong trận bán kết trước Jannik Sinner. Tuy nhiên, trong một trận đấu mà phía đối diện là tay vợt ở đẳng cấp hơn hẳn, Tiafoe - số 49 thế giới - không thể tạo ra một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục như trước Sinner của Italy. Tiafoe đã giành được 29 trận thắng trong năm nay và đang có mùa giải tốt nhất kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Với đà tiến bộ này, tay vợt người Mỹ sẽ sớm thôi tìm lại cảm xúc vô địch kể từ sau lần đăng quang ở Delray Beach vào năm 2018.

Phương Quyên