Zumba trao học bổng hỗ trợ trẻ em khó khăn nhân kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam

Vào ngày 24/7 vừa qua, Zumba đã đánh dấu cột mốc 10 năm phát triển tại Việt Nam bằng một dự án vì cộng đồng kết hợp cùng Quỹ Saigon Children’s Charity. Trong 1 thập kỷ hoạt động tại đây, Zumba không chỉ lan tỏa nguồn năng lượng tích cực thông qua các bài tập sôi động mà còn mang đến những cơ hội thay đổi cuộc đời cho các thành viên trong cộng đồng đam mê bộ môn này.

Vào ngày 24/7 vừa qua, gần 200 thành viên ZIN (Mạng lưới huấn luyện viên Zumba chính quy) và ZES (Chuyên gia Đào tạo huấn luyện viên Zumba) trên cả nước đã cùng nhau góp mặt tại sự kiện “10 Năm của Zumba tại Việt Nam". Tại sự kiện này, Zumba và Quỹ Saigon Children’s Charity đã công bố về sự hợp tác giữa 2 đơn vị nhằm giúp đỡ các trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, tạo cơ hội trẻ em gặp khó khăn có cơ hội học tiếng Anh hoặch can thiệp sớm miễn phí cho trẻ tự kỷ.

Bên cạnh đó, Quỹ cũng có hạng mục hỗ trợ chi phí đến trường cho các trẻ em cấp 1 và cung cấp bộ dụng cụ học tập để tiếp bước các em đến trường.

gan-200-nguoi-tham-du-su-kien-ky-niem-zumba-co-mat-tai-viet-nam-1658795271.jpg

Nói về sự kiện hợp tác cùng Zumba, bà Trương Thúy Ngân - đại diện Quỹ Saigon Children’s Charity - chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy Zumba ngày một phát triển tại Việt Nam và có những đóng góp tích cực cho xã hội. Với vai trò hợp tác cùng Zumba trong sự kiện ý nghĩa này, chúng tôi vô cùng vinh dự khi được góp phần lan tỏa tình yêu thương, năng lượng mạnh mẽ và sự tích cực đến với cộng đồng. Nhân dịp này, Quỹ Saigon Children’s Charity xin gửi lời cảm ơn đến các tổ chức như Zumba vì những nỗ lực nhằm xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho các hoàn cảnh gặp khó khăn”.

Toàn bộ phí tham dự sự kiện từ các thành viên trong cộng đồng Zumba được quyên góp cho Quỹ Saigon Children’s Charity và chương trình Hỗ trợ học bổng. Bên cạnh các khoản tiền gửi trực tiếp đến Quỹ Saigon Children’s Charity, Zumba đã chuẩn bị riêng 3 suất học bổng cho 3 thanh thiếu niên từ 17 tuổi trở lên có thể làm quen với Zumba và rèn luyện để trở thành huấn luyện viên bộ môn nhảy thể thao này.

Một thập kỷ qua đi, Zumba đã phát triển và thu hút đến 60.000 người luyện tập mỗi tuần chỉ riêng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, số lượng huấn luyện viên tại Việt Nam và các quốc gia khác thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang chiếm đến 15% trên toàn cầu.

se6a5233-1658795340.jpg

Thông qua sự kiện lần này và những thành tựu đạt được trong 10 năm qua, có thể thấy, Zumba không chỉ hoạt động lớn mạnh với vai trò của một môn thể thao năng động mà còn thể hiện tinh thần nhân văn, san sẻ để cộng đồng, góp phần tích cực lên xã hội.

Phong cách sống Zumba là sự kết hợp hài hòa giữa luyện tập thể dục, giải trí và trải nghiệm văn hóa, thể hiện qua các chuyển động cơ thể cùng âm nhạc. Có thể nói, mỗi buổi luyện tập cùng Zumba là mỗi lần trải nghiệm bữa tiệc âm nhạc đầy sắc màu. Trung bình, mỗi buổi tập Zumba kép dài 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi. Người tham gia hoàn toàn có thể đốt lên đến 1.000 ca-lo mỗi buổi tập. Có người tập luyện Zumba để đốt cháy calo, nâng cao đời sống tinh thần, nhưng cũng có người đi sâu hơn vào việc chinh phục Zumba và trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Bảo Ngọc