Zinchenko rơi lệ trong buổi họp báo

Oleksandr Zinchenko lại tiếp tục rơi nước mắt trong buổi họp báo khi nói rằng các cầu thủ Ukraine muốn cống hiến cho quê hương đang bị chiến tranh tàn phá. Buổi họp báo diễn ra trước trận đấu giữa Ukraine gặp Scotland tại Vòng play-off tranh vé vớt dự World Cup 2022.

"Ngôi sao" của Manchester City hy vọng, đội tuyển Ukraine sẽ giành tấm vé sang Qatar vào cuối năm nay. Trong buổi họp báo trước trận gặp Scotland, Zinchenko bật khóc khi nói rằng, đội tuyển Ukraine muốn giành vé dự World Cup để dành tặng cho người dân ở đất nước đang bị chiến tranh tàn phá.

Đội thắng trong trận Ukraine gặp Scotland sẽ chạm trán với đội tuyển Xứ Wales trong trận đấu mang tính chất quyết định đến tấm vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào cuối năm nay. Hiện tại đã có 29 đội tuyển chính thức góp mặt tại World Cup 2022 và chỉ còn 3 tấm vé vẫn chưa được xác định.

1-zinchenko-khoc-trong-hop-bao-1654064693.jpg
Zinchenko bật khóc trong buổi họp báo trước trận Ukraine gặp Scotland

Zinchenko cho biết, đội tuyển của anh sẽ chiến đấu hết mình để giúp Ukraine có lần thứ 2 tham dự World Cup trong lịch sử. Hậu vệ của Man City phát biểu trong buổi họp báo rằng: “Mọi người dân Ukraine đều muốn một điều đó là chấm dứt cuộc chiến tranh. Tôi đã nói chuyện với tất cả mọi người trên khắp hành tinh và nói với những đứa trẻ tại Ukraine đang không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Khi nói về bóng đá, đội tuyển Ukraine cũng có một mục tiêu chung đó là giành vé dự World Cup để mang lại cảm xúc đặc biệt đến người dân bởi người Ukraine xứng đáng với điều đó vào lúc này. Mọi người đều hiểu những gì đang xảy ra ở Ukraine, tình hình ra sao và đó là lý do chúng tôi có nhiều động lực thi đấu, qua đó sẽ thi đấu với 100% khả năng để giành chiến thắng”.

Ông Oleksandr Petrakov - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Ukraine - cho biết, đây sẽ là một trận đấu đầy khó khăn vì các cầu thủ đều có một nỗi lo chung chính là cuộc tấn công của Nga. Trước đó, trận đấu giữa họ và Scotland bị hoãn lại và phải dời sang đầu tháng 6.

2-ukraine-quyet-gianh-ve-du-world-cup-1654064693.jpg
Zinchenko cùng các đồng đội hướng đến mục tiêu giành vé dự World Cup để dành tặng cho người dân Ukraine

Thuyền trưởng đội tuyển Ukraine nói rằng: “Đó là một nhiệm vụ khó khăn khi các cầu thủ nghĩ về những người thân trong gia đình của họ ở Ukraine. Nhưng rõ ràng là các cầu thủ đều hiểu rằng nhiệm vụ to lớn như thế nào. Tôi đã làm việc với nhiều áp lực nhưng vẫn quyết tâm cố gắng đạt được kết quả tốt nhất. Đội bóng của tôi đã chuẩn bị đầy đủ để sẵn sàng chiến đấu”.

3 tấm vé còn lại dự World Cup 2022 sẽ được xác định trong tháng này. Ngoài 2 trận play-off khu vực châu Âu, 2 trận còn lại sẽ là cặp đấu giữa Australia/UAE gặp Peru và cặp Costa Rica gặp New Zealand.

Vĩnh Toàn