Zidane sẵn sàng đến Italia làm việc

Tại Lễ ra mắt bộ phim tài liệu về cựu huấn luyện viên đội tuyển Italy Marcello Lippi, huyền thoại Zinedine Zidane bày tỏ nguyện vọng muốn được dẫn dắt câu lạc bộ Juventus.

Ông Zinedine Zidane đang được liên hệ với câu lạc bộ Bayern Munich sau khi người đồng nghiệp Thomas Tuchel tuyên bố chia tay đội bóng vào cuối mùa giải. Trong buổi trình chiếu bộ phim tài liệu về huấn luyện viên Marcello Lippi, Zidane đã dành những lời khen cho nhà cầm quân người Italia và cũng chia sẻ về tương lai của mình.

Zinedine Zidane khẳng định sẵn sàng huấn luyện một đội bóng của Italia. “Tại sao không? Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, nhưng hiện tại tôi đang làm việc khác. Tôi chắc chắn sẽ trở lại băng ghế huấn luyện, trở lại công việc của mình”, nhà cầm quân 52 tuổi nói. Italia là nơi đầu tiên Zidane đến sau khi rời Pháp.

zidane-1709047414.webp

Ông cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với Lippi - người đã dẫn dắt mình tại Juventus. "Lippi là huấn luyện viên của tôi. Ông ấy là người đã thuyết phục tôi tới Juventus. Ông ấy là người đầu tiên tin tưởng và cho tôi thi đấu, bởi vì sau cùng thì điều đó không dễ dàng cho ông ấy. Tôi đã có kinh nghiệm thi đấu ở Pháp nhưng gặp khó khăn. Nhưng sau cùng thì ông ấy đã cho tôi thi đấu. Vậy nên với tôi, Lippi không chỉ là huấn luyện viên của tôi mà còn là người làm nên tôi bây giờ”.

Zinedine Zidane bén duyên với làng túc cầu từ sự nghiệp cầu thủ, huyền thoại người Pháp lần đầu tiên ghi dấu ấn khi thi đấu ở Juventus dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Lippi. Sau đó, ông thi đấu cho Bianconeri từ năm 1996 và chuyển đến Real Madrid vào năm 2001.

Trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Zidane cũng có sự góp mặt của Lippi, khi đội tuyển Pháp đối đầu với đội tuyển Italy ở trận chung kết World Cup 2006 tại Đức. Sau đó, Azzurri giành Cúp vô địch khi thắng Pháp trên loạt đá luân lưu may rủi. Ở trận đấu đó, Zidane đã bị đuổi khỏi sân trong hiệp phụ vì húc đầu vào ngực Marco Materazzi. Từ sự cố gây sốc này, Zidane cũng tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ của mình.

Zidane đã chia tay sân khấu bóng đá sau khi rời Real Madrid vào năm 2021. Sự trở lại của vị chiến lược gia 52 tuổi là một chủ đề với giới truyền thông kể từ đó. Huyền thoại người Pháp đã giành được 11 danh hiệu với Real Madrid với 2 nhiệm kỳ dẫn dắt giữa năm 2016 đến 2021.

Vẫn chưa rõ Zidane có quyết định trở lại làm việc vào cuối mùa giải này hay không. Nếu Zidane trở lại, Bayern Munich là một điểm đến tiềm năng dành cho ông.

Trang Trang