Zidane hé lộ kế hoạch trở lại

Huấn luyện viên Zinedine Zidane khẳng định sắp trở lại với bóng đá kể từ khi chia tay Real Madrid sau mùa giải 2020-2021.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày 24/10 với RMC Sport, khi được hỏi về tương lai của mình, Zidane nói: "Tôi sẽ sớm trở lại. Chắc chắn là sẽ sớm nhất có thể. Ngày tôi trở lại công việc huấn luyện đã gần kề".

Như vậy, Zidane sắp tái xuất sau hơn 1 năm nghỉ ngơi. Zidane rời ghế huấn luyện viên Real Madrid vào tháng 5/2021. Từ đó đến nay, huyền thoại tuyển Pháp được đồn đoán sẽ dẫn dắt nhiều đội bóng lớn ở khắp châu Âu. Tuy nhiên, Zidane vẫn chưa nhận lời bất kỳ câu lạc bộ nào. Mới nhất, vị chiến lược gia người Pháp đã khước từ đề nghị của Man United và Paris Saint-Germain.
idane-1666678129.jpeg
Zidane trên đường trở lại
Sở dĩ, Zinedine Zidane được nhiều ông lớn bóng đá châu Âu săn đón vì đã chứng tỏ năng lực trên ghế huấn luyện. Nhà cầm quân 50 tuổi từng giúp Real Madrid giành 11 danh hiệu lớn nhỏ, điển hình là 3 chức vô địch Champions League liên tiếp. Ông là huấn luyện viên đầu tiên giành ngôi quán quân UCL 3 năm liền.

Truyền thông châu Âu nhận định Zidane là ứng viên sáng giá cho ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Pháp sau World Cup 2022, thời điểm huấn luyện viên Didier Deschamps hết hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF). Hồi tháng 6, cựu huấn luyện viên Real Madrid thừa nhận: "Dĩ nhiên, tôi muốn làm huấn luyện viên trưởng tuyển Pháp. Hy vọng một ngày tôi sẽ làm được điều này. Dù không thể chọn thời điểm, ước mơ của tôi là được trở lại đội tuyển quốc gia. Tôi từng gắn bó với đội trên tư cách cầu thủ, thế nên được trở lại với cương vị huấn luyện viên là điều tuyệt vời nhất với bản thân tôi", Zidane cho biết.

Được biết, Zinedine Zidane đã đạt thoả thuận miệng và kí hợp đồng sơ bộ với Liên đoàn Bóng đá Pháp. Vì thế, ông đã từ chối những đề nghị hấp dẫn của Man United và Paris Saint-Germain… để đợi dẫn dắt Les Bleus.

Ngoài tuyển Pháp, Juvenus cũng có thể là bến đỗ mới của Zidane. Huấn luyện viên Max Allegri bị chỉ trích vì khiến "Bà đầm già" thu về kết quả bết bát từ đầu mùa 2022-2023. Juventus hiện xếp thứ 8 trên Bảng xếp hạng Serie A với 19 điểm sau 11 vòng đấu.

Zidane từng thi đấu cho Juventus trong 5 mùa giải, từ năm 1996-2001. Ông có mối quan hệ tốt với nhiều cựu quan chức của đội bóng. Tuy nhiên, huyền thoại tuyển Pháp chưa lên tiếng về khả năng dẫn dắt Juventus trong tương lai.

Bảo Ngọc