Zhang loại Hurkacz ở Japan Open

Tay vợt người Trung Quốc - Zhang Zhizhen - đang thi đấu rất tốt thời gian gần đây và anh đã khiến các tay vợt phải nâng cao cảnh giác với mình khi tiếp tục giành chiến thắng trước tân vô địch giải Thượng Hải mở rộng là Hubert Hurkacz ở nội dung đơn nam giải Quần vợt ATP 500 Nhật Bản mở rộng (Japan Open).

zhang-1697705381.jpg
Tay vợt Zhang Zhizhen

Ở ngay trong trận đấu đầu tiên ở Japan Open, cũng là lần tái ngộ đầu tiên giữa 2 tay vợt, Zhang Zhizhen đã “trả thù” được Hubert Hurkacz. Tay vợt người Ba Lan đã đánh bại Zhang trên đường tới danh hiệu vô địch ở Thượng Hải vào tuần trước, nhưng "ngôi sao" Trung Quốc không để lịch sử lặp lại ở giải đấu sân cứng ATP 500 tại Tokyo.

Zhang giành được 76% (39/51) số điểm giao bóng đầu tiên và bẻ giao bóng của Hurkacz ba lần để lội ngược dòng, giành chiến thắng chung cuộc 3-6, 6-4, 7-6(4) trong 2 giờ 17 phút. Hurkacz đã vươn lên vị trí thứ 11 trong Pepperstone ATP Live Race To Turin sau khi giành được danh hiệu ATP Masters 1000 thứ hai trong năm nay tại Thượng Hải. Tuy nhiên, anh vẫn đang kém người xếp thứ 8 là Holger Rune 335 điểm và thất bại này là một tổn thất lớn đối với hy vọng lọt vào Vòng chung kết Nitto ATP Finals của anh.

Zhang, 27 tuổi, đang tận hưởng mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của mình khi giành được 19 chiến thắng ở các giải đấu. Anh trở thành tay vợt nam Trung Quốc đầu tiên lọt vào tứ kết ATP Masters 1000 hồi tháng 5 tại Madrid và là người Trung Quốc giành được vị trí cao nhất trên Bảng xếp hạng ATP khi vươn lên vị trí thứ 52 vào tháng 7 vừa qua. Anh đánh bại Casper Ruud tại US Open để trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên đánh bại một đối thủ trong tốp 5 thế giới. Zhang sẽ có trận đấu gặp Aslan Karatsev - người vừa hạ hạt giống số 6 Frances Tiafoe ở vòng đấu đầu tiên - để giành vé vào tứ kết Japan Open 2023. Nếu giành chiến thắng, Zhang sẽ gặp hạt giống số 4 người Australia - Alex de Minaur - sau khi tay vợt này thắng đối thủ Argentina là Diego Schwartzman với tỷ số 6-0, 7-5.

casper-ruud-shanghai-masters-20231006104411-1697705416.jpg
Tay vợt Casper Ruud

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 2 Casper Ruud bất ngờ đánh mất vé vào tứ kết về tay Marcos Giron khi để thua đối thủ người Mỹ 3-6, 4-6. Giron sẽ gặp Felix Auger-Aliassime ở tứ kết. Tay vợt người Canada đã giành chiến thắng 6-4, 6-1 trước Sebastian Ofner ở vòng 2 và sẽ có trận tứ kết cấp độ giải đấu thứ năm trong mùa giải này. Trước đó, ở vòng đầu tiên, Auger-Aliassime thắng Aleksandar Vukic. Lần gần đây nhất anh thắng trận liên tiếp là ở Indian Wells hồi tháng 3, khi vào tới tứ kết. “Tôi cần những kết quả như thế này. Nó giúp tôi tự tin hơn rất nhiều. Tôi đã từng làm được điều đó trước đây, còn hiện tại là tôi phải tiếp tục duy trì được điều đó, duy trì được tinh thần tích cực...", Auger-Aliassime nói.

Minh Tuấn (ATP)