Yehualaw - vận động viên trẻ nhất lịch sử vô địch giải London Marathon 

Ngay trong lần đầu tiên tham dự, Amos Kipruto - người giành huy chương đồng thế giới ở Doha năm 2019, đã giành chiến thắng trong cuộc đua nam tại giải chạy London Marathon 2022. Trong khi đó, Yalemzerf Yehualaw hồi phục xuất sắc sau cú ngã để giành ngôi vô địch nội dung marathon của nữ.

yalemzerf-yehualaw-1664794180.jpg

Amos Kipruto, 30 tuổi, người Kenya, đã tách khỏi phần còn lại của đoàn đua từ khi bước vào 5km cuối cùng. Anh hoàn thanh toan bộ quãng đường của mình trong 2 giờ 4 phút 39 giây, vượt qua Leul Gebresilase của Ethiopia - người giành vị trí thứ hai. Bashir Abdi của Bỉ đứng thứ ba.

Trong khi đó, ở nội dung chạy marathon của nữ, Yalemzerf Yehualaw, 23 tuổi, trở thanh nhà vô địch London Marathon trẻ nhất từ trước đến nay khi về đích với thời gian 2 giờ 17 phút 25 giây. Đây là thành tích thời gian tốt nhất thứ ba tại nội dung dành cho nữ ở giải chạy này. Chiến thắng của Yehualaw đến chỉ 6 tháng sau khi cô lựa chọn tham gia vào cự ly chạy đường dài này. Đương kim vô địch Joyciline Jepkosgei của Kenya chỉ xếp thứ hai chung cuộc.

Đây là lần thứ ba, cũng là lần cuối cùng cuộc đua này diễn ra vào tháng 10 sau khi nó được dời vào năm 2020 do đại dịch coronavirus. London marathon sẽ trở lại ngày truyền thống vào tháng 4 năm sau.

Phương Quyên