Xé lưới Nhật Bản, Đình Bắc đi vào lịch sử đội tuyển Việt Nam

Tiền đạo trẻ Đình Bắc đã đi vào lịch sử đội tuyển Việt Nam với bàn thắng gỡ hòa đẹp mắt ở trận mở màn vòng bảng ASIAN Cup 2023.

Tối 14/1, đội tuyển Việt Nam đã để thua Nhật Bản với tỉ số 2-4 ở trận mở màn bảng D Vòng chung kết ASIAN Cup 2023. Đây là kết quả đã được dự báo bởi thầy trò huấn luyện viên Troussier phải gặp đối thủ được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Dù vậy, điều đáng trân trọng là đội tuyển Việt Nam đã 2 lần xé lưới Nhật Bản, thậm chí đã vượt lên dẫn bàn sau khi để lọt lưới sớm. Người ghi bàn thắng đầu tiên cho đoàn quân áo đỏ ở ASIAN Cup 2023 là tiền đạo Đình Bắc.

Cụ thể, ở phút 16, từ cú đá phạt góc của Hùng Dũng, Đình Bắc đã thực hiện tình huống đánh đầu cắt mặt, đưa bóng vào góc xa, gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Việt Nam. Với bàn thắng này, các "Chiến binh Sao Vàng" thi đấu rất tự tin và sau đó đã nâng tỉ số lên 2-1 với cú đá bồi của Tuấn Hải ở phút 33.

dinhbac-1705283702.jpeg
Đình Bắc là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam ở Vòng chung kết ASIAN Cup

Với cú đánh đầu xé lưới Nhật Bản, Đình Bắc đã đi vào lịch sử đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, đây là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Việt Nam ở Vòng chung kết ASIAN Cup. Tính ở thời điểm ghi bàn, tài năng trẻ của Quảng Nam mới chỉ 19 tuổi 4 tháng và 26 ngày.

Trước đây, cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam ở Vòng chung kết ASIAN Cup là tiền đạo Phan Thanh Bình với bàn thắng vào lưới Qatar (hòa 1-1) ở vòng bảng ASIAN Cup 2007 (21 tuổi). Ở thời điểm Thanh Bình ghi bàn, Đình Bắc mới chỉ là đứa trẻ 3 tuổi.

Đình Bắc xếp thứ 7 trong tốp những cầu thủ trẻ nhất tham dự Vòng chung kết ASIAN Cup 2023. Cú đánh đầu xé lưới Nhật Bản là pha lập công thứ hai của chân sút 19 tuổi này trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Trước đó, anh đã ghi bàn ra mắt ở trận thắng Philippines 2-0 (16/10/2023) thuộc Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Mặc dù, còn rất trẻ nhưng Đình Bắc lại nhận được sự tin tưởng rất lớn của huấn luyện viên Troussier. Ngay ở trận mở màn vòng bảng, trước đối thủ rất mạnh, nhà cầm quân người Pháp đã để tài năng trẻ của Quảng Nam đá chính với Tuấn Hải trên hàng công.

Với sức trẻ, Đình Bắc hoạt động rất tích cực, gây nhiều khó khăn cho hàng thủ của Nhật Bản. Pha lập công ngay ở trận mở màn vòng bảng ASIAN Cup 2023 chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin cho chân sút sinh năm 2004. Ở giữa hiệp 2, Đình Bắc đã rời sân, nhường chỗ cho Văn Trường. Hàng thủ của đội tuyển Việt Nam thi đấu khá tập trung nhưng không thể tránh khỏi bàn thua thứ tư ở phút 85.

Trang Trang