Xe đua Tour de France 2022 của Wout Van Aert đấu giá gần 40.000 euro làm từ thiện

Chiếc xe đạp đua dùng thi đấu tại Tour de France của cua-rơ người Bỉ - Wout Van Aert (Visma-Lease a Bike) - được bán gần 40.000 euro trong một cuộc đấu giá từ thiện.

xe-dua-1727854596.webp
Wout Van Aert bán đấu giá xe thi đấu Tour de France 2022 làm từ thiện

Cho đến ngày nay, Tour de France 2022 vẫn có lẽ là một trong những cuộc đua ấn tượng nhất trong sự nghiệp cua-rơ người Bỉ - Wout van Aert. Anh có 4 chặng mặc Áo vàng trước khi để mất vào tay Tadej Pogacar rồi sau đó chạy chiến thuật giúp đồng đội Jonas Vingeggaard chiến thắng chung cuộc.

Ở cuộc đua năm đó, tay đua của Visma-Lease a Bike cũng đã giành Áo xanh chung cuộc với 3 chiến thắng chặng. Trong đó ấn tượng nhất là chặng đua cá nhân tính giờ áp chót, nội dung thi đấu mà anh đã đánh bại cả 2 "ngôi sao" lớn nhất làng Xe đạp thế giới Tadej Pogacar, Jonas Vingegaard và cả nhà vô địch thế giới Filippo Ganna. 

wout-van-aert-1727854950.jpg
Wout Van Aert gây ấn tượng cùng chiếc xe đạp đua của mình

Thậm chí trước đó, Wout van Aert đã làm “náo loạn” Tour de France trên chiếc Cervélo R5 của mình từ năm 2021. Và chiếc xe đạp này hiện đã được đấu giá từ thiện. Liệu chiếc xe có mang lại một khoản tiền kha khá hay không, bởi những nhà tổ chức kỳ vọng sẽ không dưới 38.000 euro.

Chiếc xe đạp này còn được đích thân chủ nhân Wout van Aert ký tặng và cũng có giấy chứng nhận xác thực, do chính "ngôi sao" người Bỉ viết tay.

wout-van-aert-cervelo-1727854944.jpg
Wout Van Aert thăng hoa Tour de France 2022 cùng chiếc Cervélo

"Tôi luôn rất thích chiếc Cervélo R5 cùng mình chinh phục cung đường đèo dốc. Không chỉ để giành điểm ở các chặng đua đồi núi mà còn giúp đội đua săn Áo vàng. Chiếc xe đạp này đã giúp tôi giành được chiếc Áo xanh Tour de France đầu tiên", Wout van Aert chia sẻ.

Số tiền thu được sẽ được chuyển đến tổ chức phi lợi nhuận Bremmen, một sáng kiến ​​tổ chức trại hè cho trẻ em và thanh thiếu niên với mục đích phát triển và duy trì tính tự lập, lối sống lành mạnh, sự tích cực và khả năng phục hồi. 

Minh Thư (Theo CyclingNews)