Xavi "chơi đẹp" trước khi rời Barca

Huấn luyện viên Xavi Hernandez cùng dàn trợ lí đã quyết định không nhận tiền bồi thường hợp đồng, qua đó giúp Barca tiết kiệm 12 triệu euro sau khi rời đi.

Sau thất bại 3-5 trước Villarreal rạng sáng Chủ Nhật vừa qua, huấn luyện viên Xavi Hernandez tuyên bố sẽ rời Barca sau mùa giải này. Như vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ chia tay Blaugrana sau gần 3 năm gắn bó. Ông đã giúp câu lạc bộ giành 1 La Liga và 1 Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Theo Barca Universal, trước khi rời đi, Xavi còn giúp Barca tiết kiệm về mặt tài chính. Cụ thể, huấn luyện viên 44 tuổi cùng dàn trợ lí đã quyết định sẽ không nhận tiền đền bù hợp đồng. Giao kèo giữa Xavi với câu lạc bộ xứ Catalan còn thời hạn đến hết tháng 6/2025, tức cựu thuyền trưởng Al-Sadd đáng lẽ được hưởng tiền lương 1 mùa giải nữa (8 triệu euro). Tuy nhiên, Xavi đã từ chối.

xavi-1706586099.jpeg
Xavi cùng nhóm trợ lý đã quyết định không nhận 12 triệu euro tiền đền bù hợp đồng

Bên cạnh Xavi Hernandez, dàn trợ lý của ông cũng thống nhất sẽ không nhận tiền đền bù (4 triệu euro). Như vậy, họ sẽ giúp Barca tiết kiệm 12 triệu euro sau mùa giải này. Đây rõ ràng là hành động đẹp của Xavi cùng các cộng sự với Blaugrana trong bối cảnh câu lạc bộ đang phải tiết kiệm từng ngày để dần thoát khỏi khó khăn tài chính.

Vào đầu mùa giải này, Xavi đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Barca. Như vậy, quyết định chia tay nhà đương kim vô địch La Liga có lẽ mới đến trong thời gian qua, khi câu lạc bộ thi đấu bết bát. Tại La Liga, Blaugrana đã tụt xuống đứng thứ tư với 11 điểm kém đội đầu bảng Girona. Ở các đấu trường Cúp, Barca liên tiếp bị Real Madrid đánh bại ở chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha và Athletic Bilbao loại khỏi Copa del Rey.

Với 12 triệu euro tiết kiệm được, Barca sẽ có thêm tiền để kí hợp đồng và trả lương cho huấn luyện viên mới. Rất nhiều chiến lược gia đã nổi lên như ứng cử viên cho chiếc "ghế nóng", ví dụ như Roberto De Zerbi, Jurgen Klopp hay Rafael Marquez.

Theo Macca