Huấn luyện viên Xavi chỉ trích trọng tài sau trận thua Inter Milan

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bóng gió công kích trọng tài sau trận Barcelona thua Inter Milan ở lượt trận thứ ba bảng C - UEFA Champions League.

Huấn luyện viên Xavi cho rằng, Barca bị đối xử bất công khi vừa bị tước bàn thắng, vừa không được hưởng phạt đền trong trận thua 0-1 trước Inter rạng sáng 5/10 (giờ Hà Nội).

Sau trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã bóng gió công kích ông Vincic Slavko vì vị vua sân cỏ này từ chối công nhận bàn thắng của Pedri và không cho Barca hưởng quả 1 penalty. Cụ thể, trọng tài người Slovenia không công nhận pha lập công của Pedri ở phút 65 vì cho rằng, Fati đã chơi bóng bằng tay trước khi tiền vệ người Tây Ban Nha xé lưới Inter.
xavi-1664939647.jpeg
Huấn luyện viên Xavi bị phạt thẻ vàng vì lỗi phản ứng

Phút 67, Pedri tận dụng sai sót của thủ môn Andre Onana để dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Barcelona. Tuy nhiên, niềm vui của tiền vệ người Tây Ban Nha bị dập tắt khi trọng tài chính Slavko Vincic tước bàn thắng này do lỗi để bóng chạm tay của Ansu Fati. Pha quay chậm chỉ ra bóng vô tình chạm tay số 10 bên phía Barca từ quả đẩy bóng lỗi của thủ môn chủ nhà. Mundo Deportivo gọi đây là một vụ bê bối bởi theo luật hiện hành của FIFA, hành động vô tình chạm bóng bằng tay mà ngay sau đó, đồng đội của cầu thủ để bóng chạm tay ghi bàn hoặc có cơ hội dứt điểm sẽ không bị thổi phạt.

"Tôi rất tức giận khi Barca phải chịu bất công. Chúng tôi chẳng hiểu gì cả. Các trọng tài sẽ phải giải thích vì quyết định này", vị chiến lược gia người Tây Ban Nha phát biểu sau trận.

Ngoài pha bóng gây tranh cãi này, ông Vincic Slavko còn không cho Barcelona hưởng quả penalty ở tình huống Denzel Dumfries chơi bóng bằng tay trong vòng cấm ở những phút bù giờ. Xavi gay gắt: "Tôi thật sự khó chịu. Đó là sự bất công lớn để rồi sau đó chúng tôi không thể trở lại và phải chấp nhận thất bại ngày hôm nay. Trọng tài cần phải đưa ra lời giải thích về quyết định này. Đó chắc chắn là tình huống Dumfries để bóng chạm tay. Tôi rất tức giận với quyết định của trọng tài".

Tình huống diễn ra ở những phút bù giờ. Dumfries trong nỗ lực hóa giải quả tạt của Barca đã đánh đầu hụt và để bóng chạm tay. Nhưng trọng tài không cho Barca hưởng phạt đền. Thậm chí, ông chỉ tham khảo ý kiến từ các trợ lý VAR chứ không xem lại tình huống.

Mất đi cơ hội gỡ hòa thuận lợi, Barca chịu thất bại chung cuộc 0-1. Kết quả này khiến thầy trò huấn luyện viên Xavi bị chính Inter vượt mặt, qua đó thất thế trong cuộc đua lọt vào vòng knock-out Champions League.

Khi được hỏi về cơ hội vượt qua vòng bảng của Barca, ông Xavi cho biết: "Chúng tôi giờ đây đang ở trong tình cảnh không thuận lợi. Bayern có 9 điểm, Inter có 6 điểm còn chúng tôi chỉ có 3 điểm. 3 trận đấu tới đều là những trận chung kết và Barca phải làm tốt việc của mình".

Bảo Ngọc