Xác định cặp bán kết đơn nam đầu tiên của giải Roland Garros: Djokovic - Alcaraz

Khởi đầu không dễ dàng khi để thua 4-6 trước Karen Khachanov, Novak Djokovic vẫn lội ngược dòng thành công và giành tấm vé đầu tiên vào bán kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Pháp mở rộng. Đối thủ của Nole không ai khác chính là số 1 thế giới hiện nay - Carlos Alcaraz.

carlos-alcaraz-220507-withdjokovic-g-1050-1686124206.jpg
Carlos Alcaraz (trái) và Novak Djokovic (phải) góp mặt trong trận bán kết đầu tiên của Roland Garros 2023

Novak Djokovic cảm thấy "khá uể oải và chậm chạp" trong 2 séc đầu tiên trước Karen Khachanov ở tứ kết Pháp mở rộng rạng sáng 7/6. Djokovic gọi đó là khoảng thời gian tồi tệ nhất của anh ở giải đấu lần này, một đánh giá công bằng. Anh thua séc mở màn, điều mà anh chưa phải trải qua ở Roland Garros 2023. Khi vượt lên ở séc thứ hai và lấy lại thế quân bình, Nole biết rằng, điều quan trọng là phải phát huy hết khả năng của mình, đánh những đường bóng chính xác hơn và nỗ lực tập trung hơn.

Anh sẽ gặp tay vợt số 1 - Carlos Alcaraz - trận bán kết rất được mong đợi vào thứ Sáu (9/6) tới. Alcaraz từng đánh bại Djokovic trên sân đất nện tại Madrid Masters năm ngoái trong lần chạm trán duy nhất trước đó của họ. Alcaraz nói: "Kể từ khi bốc thăm, mọi người đều mong đợi trận đấu này - trận bán kết với Novak. Bản thân tôi cũng vậy. Tôi thực sự muốn chơi trận đấu đó. Kể từ năm ngoái, tôi đã thực sự muốn đối đầu với Novak một lần nữa". Alcaraz giành vé vào bán kết sau khi chiến thắng khá dễ dàng trước Stefanos Tsitsipas với tỷ số 6-2, 6-1, 7-6 (5) sau chỉ 2 giờ 12 phút.

Như vậy, Djokovic sẽ có trận bán kết thứ 12 tại giải Quần vợt Pháp mở rộng và thứ 45 tại tất cả các sự kiện Grand Slam, trong khi đó với tay vợt 20 tuổi Alcaraz là trận bán kết Grand Slam thứ hai. Trận bán kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của Alcaraz diễn ra khi anh vô địch US Open 2022.

Minh Tuấn