Xạ thủ Phạm Quang Huy đang đứng vị trí 33 trên Bảng xếp hạng tranh vé Olympic 2024

Liên đoàn Bắn súng Thế giới (ISSF) đã công bố Bảng xếp hạng mới nhất dành cho xạ thủ tranh vé tham dự Olympic Paris 2024.

Xạ thủ Phạm Quang Huy đang đứng vị trí 33 trên Bảng xếp hạng của nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Trong khi đó, cũng ở nội dung này, xạ thủ Phan Công Minh xếp hạng 67 còn xạ thủ Lại Công Minh xếp hạng 71.

ban-sung-1705760824.jpg
Xạ thủ Phạm Quang Huy

Ngoài việc thi đấu các giải vòng loại để tranh suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024, Liên đoàn Bắn súng Tthế giới còn dựa theo thứ hạng (ranking) để trao vé cho xạ thủ tham gia tranh tài tại sân chơi danh giá này.

Phạm Quang Huy là xạ thủ đã giành tấm huy chương vàng nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD 19). Tại giải vô địch châu Á 2023 đồng thời là Vòng loại Olympic vừa kết thúc tại Indonesia, mặc dù Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh giành huy chương vàng ở nội dung hỗn hợp đồng đội nam - nữ, tuy nhiên, kết quả không được tính cho suất Olympic nên cho đến thời điểm này Phạm Quang Huy vẫn chưa có vé tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024.

Đội tuyển Bắn súng Việt Nam chỉ còn 1 lượt thi đấu tranh suất Olympic cuối cùng là vòng loại của thế giới được tổ chức từ ngày 11 tới 19/4 ở Brazil. Trường bắn diễn ra cuộc đấu này là trường bắn đã tranh tài Olympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016. Dự kiến, Phạm Quang Huy sẽ được cử tiếp tục dự lượt vòng loại trên.

Cho đến thời điểm này, Bắn súng Việt Nam đã có 2 tấm vé dự Olympic Paris (Pháp) 2024 của 2 xạ thủ Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền.

Tại Olympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Cho đến nay, đây vẫn là kết quả tốt nhất của Bắn súng Việt Nam nói riêng cũng như Thể thao Việt Nam tại đấu trường Olympic.