Giải Quần vợt WTA Finals: Sakkari và Sabalenka giành quyền vào bán kết

Lượt đấu cuối cùng của Bảng Nancy Richey đã xác định ra 2 cái tên sẽ đi tiếp vào bán kết giải Quần vợt WTA Finals là Maria Sakkari và Aryna Sabalenka.

saba-1667615073.jpg
Nỗ lực đến phút cuối và một chút may mắn đã đưa Aryna Sabalenka vào bán kết WTA Finals 2022

Xếp thứ hạng thấp hơn trên Bảng xếp hạng WTA, nhưng Maria Sakkari (thứ 5) và Aryna Sabalenka (thứ 7) đã cho thấy bản lĩnh và một chút may mắn hơn người để giành quyền đi tiếp trước hai tay vợt xếp thứ 2 và thứ 3 thế giới của làng quần vợt nữ - Ons Jabeur (thứ 2) và Jessica Pegula (thứ 3).

Pegula đã hy vọng sẽ có được một chiến thắng an ủi trước đối thủ cuối cùng là Sabalenka, nhưng những nỗ lực của cô chỉ đủ để giúp kéo dài trận đấu và hy vọng, song không đủ để hạ gục đối thủ. Với kết quả thua 3-6, 5-7 trước Sabalenka, Pegula trắng tay sau cả 3 trận đánh đơn ở WTA Finals năm nay. “Tôi luôn tự nhủ rằng mình đã có một năm tuyệt vời, nhưng sau đó tôi đến đây và thua tất cả các trận đấu của mình” - Pegula buồn bã nói - "Ý tôi là, tôi không nghĩ rằng mình sẽ thua nhiều trận như vậy trong một khoảng thời gian ngắn…".

Cùng rời giải với Pegula còn có Ons Jabeur. Tay vợt người Tunisia thất thủ 2-6, 3-6 trước Maria Sakkari ở trận đấu cuối ngày và chấp nhận dừng chân ở vòng đấu bảng sau 1 trận thắng (trước Pegula) và 2 trận thua trước Sakkari và Sabalenka.

Mai Anh