WTA Finals 2023: Swiatek thắng Gauff dễ dàng

Nhà vô địch US Open - Coco Gauff - đã phạm lỗi kép 4 lần liên tiếp khi giao bóng trong séc thứ hai và cuối cùng để thua 0-6, 5-7 trước Iga Swiatek trong trận đấu vòng bảng giải Quần vợt nữ WTA Finals diễn ra vào rạng sáng 2/11.

iga-coco-1698902592.jpg
Iga Swiatek (trái) thắng dễ Coco Gauff (phải) tại WTA Finals 2023

Nhà vô địch US Open - Coco Gauff - đã phạm lỗi kép 4 lần liên tiếp khi giao bóng trong séc thứ hai và cuối cùng để thua 0-6, 5-7 trước Iga Swiatek trong trận đấu vòng bảng giải Quần vợt nữ WTA Finals diễn ra vào rạng sáng 2/11.

Có rất nhiều chỗ ngồi trống trên sân Cancun (Mexico) - và Swiatek đã nhận thấy điều đó. "Thật đáng tiếc vì chúng tôi không có một sân vận động chật kín. Hy vọng rằng trong tương lai, sẽ không có tình huống nào như vậy nữa, và họ sẽ làm việc để cải thiện điều đó", cô nói.

Quyết định tổ chức sự kiện của WTA ở Cancun không được công bố cho đến tháng 9, và sân chỉ hoàn thành trước khi giải WTA Finals khai mạc ít ngày. Thậm chí, các tay vợt còn không có thời gian để tập làm quen với sân. Sự chuẩn bị này của WTA đã bị nhiều vận động viên phải lên tiếng phàn nàn. Cùng với việc chất lượng sân đấu không đảm bảo, việc quảng bá cho giải đấu - vì quá cận ngày, cũng đã không được chuẩn bị chu đáo. Mặc dù được nhận định là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất trong năm của quần vợt nữ thế giới, WTA Finals năm nay vẫn không có được lượng khán giả đông đảo như mong đợi.

Trở lại với trận đấu giữa Swiatek và Gauff. Đây là cuộc so tài hấp dẫn giữa 2 trong số những tay vợt trẻ xuất sắc nhất thế giới. Swiatek đã có một khởi đầu mạnh mẽ nhưng tay vợt nữ người Mỹ - Gauff - đã lấy lại tinh thần chiến đấu và dẫn trước 4-2 trong séc thứ hai. Cô suýt có cơ hội buộc cả 2 phải thi đấu séc thứ ba khi giao bóng ở tỷ số 5-4. Tay vợt trẻ người Florida đã dẫn trước nhưng rồi lại để thua game với loạt lỗi kép. Sau pha thứ tư, Gauff đập vợt của cô xuống đất, sau đó nhặt nó lên và ném nó vào băng ghế khi cô đi bộ đến đường biên. Đây là một phần trong chuỗi trận mà tay vợt người Mỹ thua Swiatek - người đã nâng thành tích đối đầu với Gauff lên 9-1.

Swiatek đã chơi rất tốt trong trận đấu này. Cô giao bóng mạnh mẽ và có những cú đánh đầy uy lực. Cô cũng rất chịu khó di chuyển và phòng ngự tốt. Gauf, dù xuất sắc, nhưng lại mắc một số sai lầm vào những thời điểm quan trọng khiến cơ hội lội ngược dòng của cô đã không thể thành hiện thực.

Trong trận đấu đơn khác đêm 1/11, nhà vô địch Wimbledon - Marketa Vondrousova đã để thua Ons Jabeur với tỷ số 4-6, 3-6. Với kết quả này, 2 tay vợt sẽ tiến vào bán kết từ bảng đấu Chetumal sẽ được xác định vào ngày 24/11, khi Swiatek (đã thắng 2-0 cho đến nay) gặp Jabeur (1-1) và Gauff (1-1) gặp Vondrousova (0-2).

Phương Quyên (ESPN)