World Cup nữ 2023 > Mỹ - Việt Nam (8 giờ ngày 22/7): Chờ bàn thắng lịch sử

Đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu đầu tiên tại Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - FIFA Women’s World Cup 2023, gặp đương kim vô địch Mỹ. Thử thách lịch sử với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung khi đối đầu với đội bóng số 1 thế giới.

Trước giờ bóng lăn, đã có rất nhiều dự báo được đưa ra và hầu hết đều cho rằng, đội tuyển Mỹ sẽ giành chiến thắng cách biệt. Tương quan lực lượng, sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp khiến ngay cả những người lạc quan nhất cũng phải thừa nhận thực tế, đội tuyển nữ Việt Nam có rất ít cơ hội để tạo ra được bất ngờ. Khó càng thêm khó khi huấn luyện viên Mai Đức Chung phải chịu thêm tổn thất về lực lượng khi tiền vệ Dương Thị Vân và tiền đạo Hải Yến bị chấn thương trong buổi tập hôm 19/7. Trong khi Hải Yến đã có thể quay trở lại tập luyện bình thường thì tiền vệ trung tâm của đội tuyển nữ Việt Nam, Dương Thị Vân chỉ có thể ra sân tập cùng đồng đội vào sáng 21/7.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-se-khong-mao-hiem-su-dung-chuong-thi-kieu-ngay-trong-tran-mo-man-1689908003.jpeg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ không mạo hiểm sử dụng Chương Thị Kiều ngay trong trận mở màn

Trong trường hợp Dương Thị Vân không kịp bình phục chấn thương để ra sân, huấn luyện viên Mai Đức Chung buộc phải dùng tới phương án dự phòng, đưa Thái Thị Thảo vào sân thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam cũng phải chia tay với Nguyễn Thị Vạn do chấn thương, trong khi trung vệ Chương Thị Kiều dù đã hồi phục và ra sân tập sau ca phẫu thuật, nhưng do không thi đấu trong thời gian dài nên vẫn cần có thêm thời gian để bắt nhịp trở lại với các đồng đội.

Đội tuyển nữ Việt Nam vốn dĩ không được đánh giá cao tại bảng E với những kết quả thăm dò chỉ có 1,23% cơ hội giành chiến thắng và 3,03% khả năng cầm hòa với đội bóng số 1 thế giới lại đang phải đối mặt khó khăn về lực lượng. Đối diện với thử thách lịch sử, dù phải đá với vỏn vẹn 1% hy vọng, huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn xác định với các tuyển thủ nữ, phải thi đấu với nỗ lực cao nhất, tự tin vào khả năng của bản thân. Thua về trình độ chuyên môn, đẳng cấp hay sức vóc thể hình là điều đã thấy rõ, nhưng điều quan trọng nhất với đội tuyển Việt Nam, phải cho thấy được quyết tâm và ý chí không kém đối thủ.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-hy-vong-doi-tuyen-nu-viet-nam-se-tao-duoc-bat-ngo-tai-world-cup-nu-2023-1689908053.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung hy vọng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tạo được bất ngờ tại World Cup nữ 2023

Trong một trận đấu không cân sức, điều đáng mong đợi nhất của người hâm mộ Việt Nam là được chứng kiến các cầu thủ nữ Việt Nam thể hiện hết khả năng và có những trải nghiệm quý giá trong lần đầu góp mặt tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. Thua bao nhiêu bàn có lẽ cũng không quan trọng khi thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã xác định rõ mục tiêu, học hỏi thêm kinh nghiệm và nâng cao trình độ để có thể bước ra sân chơi thế giới một cách tự tin, mạnh mẽ và có nhiều hy vọng hơn.

Việt Hưng