World Cup nữ 2023: Đội tuyển nữ Hàn Quốc sẵn sàng đánh bại bất kỳ đối thủ nào

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển nữ Hàn Quốc - Ji So-yun - cho biết, đội hình giàu kinh nghiệm của mình sẽ sẵn sàng đánh bại bất kỳ đối thủ nào tại vòng bảng World Cup 2023 để có lần thứ hai vượt qua vòng bảng trong lịch sử giải đấu.

Tại Vòng chung kết World Cup nữ 2023, huấn luyện viên trưởng Colin Bell triệu tập đa số các tuyển thủ đều là những người giàu kinh nghiệm với hơn một nửa đội hình 23 cầu thủ trên 30 tuổi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giải đấu năm nay tại Australia và New Zealand cũng là cơ hội cuối của khá nhiều tuyển thủ nữ Hàn Quốc.

Là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm với số lần khoác áo đội tuyển nữ Hàn Quốc nhiều nhất và ghi bàn nhiều nhất lịch sử (67 bàn thắng sau 145 trận), chắc hẳn, Ji So-yun cũng có những chia sẻ với những dòng trạng thái cảm xúc khó tả khi nói về giải đấu năm nay. Cô cho biết: “Tôi không thể giải thích điều đó một cách dễ dàng nhưng bất kỳ lúc nào khi chúng tôi gặp nhau, mọi khoảnh khắc đều quý giá. World Cup không phải là giải đấu mà cơ hội đến với tất cả mọi cầu thủ, vì vậy đó cũng là thời khắc quan trọng với tôi".

“Là một cầu thủ, tôi đến với World Cup bằng tinh thần đầy trách nhiệm. Tôi đã chơi cho đội tuyển từ năm 15 tuổi và gieo hy vọng cho lớp cầu thủ trẻ rằng họ cũng có thể tham dự World Cup. Điều đó thực sự ý nghĩa với tôi”, Ji nói thêm.

nu-han-quoc-1-1689700780.jpg
Đội tuyển nữ Hàn Quốc sẵn sàng đánh bại mọi đối thủ tại World Cup 2023

Cựu tiền vệ nữ thuộc biên chế câu lạc bộ Chelsea đã có kỳ World Cup thứ ba trong sự nghiệp khi cùng lọt vào vòng 1/8 tại giải đấu năm 2015 và thua trắng cả 3 trận tại World Cup 2019. Ngay sau thất bại ở giải đấu trên đất Pháp, huấn luyện viên Colin Bell được bổ nhiệm vào cuối năm 2019. Dưới triều đại của nhà cầm quân người Anh, đội tuyển nữ Hàn Quốc đã giành ngôi á quân tại giải Bóng đá nữ châu Á 2022 khi để thua Trung Quốc trong trận chung kết ở giải đấu được diễn ra tại Ấn Độ.

Việc giành ngôi á quân Asian Cup 2022 cũng là thành tích tốt nhất trong lịch sử bóng đá nữ Hàn Quốc ở đấu trường quốc tế. Đây cũng là giải đấu mà Ji So-yun ghi nhiều bàn thứ nhì tại giải với 5 bàn thắng, chỉ sau Sam Kerr của Australia.

Ji nói rằng: “Đây là khoảnh khắc mà chúng tôi chờ đợi, chúng tôi đã phải vật lộn để vào đến trận chung kết Asian Cup vì trước đó thường thua Australia, Nhật Bản và Trung Quốc khá nhiều lần. Tôi cảm thấy rằng đội tuyển Hàn Quốc đã mạnh mẽ hơn rất nhiều. Còn với huấn luyện viên, tôi thấy ông ấy là người rất nhiệt huyết bởi là một người không chỉ củng cố tốt về thể chất mà còn về tinh thần. Ông ấy khiến chúng tôi tin vào bản thân hơn và khuyến khích rằng chúng tôi có thể đạt được kết quả tốt hơn”.

nu-han-quoc-2-1689700780.jpg
Liệu đội tuyển nữ Hàn Quốc có thể tái lập kỳ tích như những gì họ từng làm tại Asian Cup 2022 hay không?

Tại World Cup nữ 2023, đội tuyển Hàn Quốc nằm ở bảng H cùng các đội tuyển: Đức, Morocco và Colombia. Với việc nằm cùng bảng với các đối thủ nằm trong khả năng có thể đánh bại được, đội tuyển nữ Hàn Quốc rất có thể sẽ nghĩ đến một kỳ tích như những gì họ đã làm được tại Asian Cup 2022.

Khi được nói về kỳ World Cup có thể là cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của mình, Ji So-yun cho biết: “Tôi biết rằng, đội tuyển chơi không tốt ở giải đấu 4 năm về trước, vì thế chúng tôi cần phải có sự chuẩn bị tốt để thay đổi điều đó và đạt được kết quả mong đợi. Đội tuyển Hàn Quốc dù nằm ở bảng đấu khó khi gặp Colombia, Morocco và Đức nhưng vẫn muốn tiến xa nhất có thể trong giải đấu”.

“Ở vòng bảng là những đối thủ khó chịu nhưng vẫn có khả năng đánh bại được họ, tiếp đến nữa là những vòng loại trực tiếp và chúng tôi đã sẵn sàng trong mọi tình huống. Không ai có thể biết điều gì sẽ xảy ra ở các giải đấu lớn và chúng tôi cố gắng hết sức để chuẩn bị cho giải lần này”, Ji nói thêm.

Vĩnh Toàn