Wolves kích nổ "bom tấn" Cunha từ Atletico

Wolverhampton Wanderers vừa hoàn tất thương vụ Matheus Cunha từ Atletico Madrid.

Trên trang chủ vào 17 giờ ngày Giáng sinh theo giờ địa phương, Wolves xác nhận chiêu mộ thành công Matheus Cunha. "Tuyển thủ người Brazil - Cunha đã bay tới Vương quốc Anh và hoàn thành kiểm tra y tế vào đầu tuần, qua đó hoàn tất thủ tục cho mượn kèm theo điều khoản mua đứt có thời hạn tới năm 2027 nếu anh có thể đáp ứng được những điều kiện nhất định".

Wolves đã đánh bại những đối thủ cạnh tranh để chiêu mộ Matheus Cunha. Cunha trở thành tân binh đầu tiên của huấn luyện viên Julen Lopetegui kể từ khi tiếp quản công việc ở Molineux. Trước khi Wolves công bố hợp đồng của Cunha, chân sút người Brazil đã vượt qua các cuộc kiểm tra y tế tại Anh từ đầu tuần. Cựu tiền đạo RB Leipzig cũng đã được cấp phép lao động tại xứ sương mù.

cunha-1672017867.jpeg
Cunha ra mắt Wolves

Đội bóng nước Anh kí giao kèo theo dạng cho mượn có thời hạn đến tháng 6/2027 với tiền đạo người Brazil kèm điều khoản buộc phải mua đứt Cunha vào cuối mùa giải 2022/2023 với mức phí có thể tăng lên 35 triệu bảng. Theo thoả thuận, Wolves có thể kích hoạt điều khoản này ở bất cứ thời điểm nào trong thời hạn hợp đồng mượn Cunha.

Nhà vô địch Olympic 23 tuổi này sẽ chính thức thi đấu cho Wolves kể từ ngày 1/1/2023, ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa và anh có được giấy phép lao động. Tại Wolves, Cunha sẽ lấy áo số 12. Đây là lần đầu tiên chân sút 23 tuổi nhận số áo này trong sự nghiệp (tính cả ở cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia).

Cunha là chữ kí đầu tiên của Wolves dưới thời tân huấn luyện viên Lopetegui và cũng là hợp đồng đầu tiên của đội bóng ở phiên chợ mùa đông 2023. Tiền đạo người Brazil có thể đá trận ra mắt Wolves ở cuộc đối đầu Man Utd tại vòng 18 Premier League vào ngày 31/12.

Matheus Cunha gia nhập Atletico vào năm 2021. Tuy nhiên, cầu thủ này không thể tạo được ảnh hưởng tích cực dưới thời huấn luyện viên Diego Simeone. Ở mùa giải này, Cunha còn ít được ra sân hơn nữa. Anh mới có 17 lần ra sân và chưa ghi bàn nào - phong độ khiến Cunha bị loại khỏi đội hình Brazil tham dự World Cup.

Ở mùa giải năm nay, Wolves đang đối diện với nguy cơ chia tay Premier League. “Bầy sói” đã có giai đoạn đầu mùa giải thảm họa và đứng ở vị trí bét bảng. Wolves đang cách vị trí an toàn của Everton tới 4 điểm trong khi hiệu số kém hơn rất nhiều. Chính vì thế mà trận gặp Everton vào ngày Lễ tặng quà hôm nay sẽ mang tính chất bản lề với hy vọng trụ hạng của Wolves.

Cunha sẽ cùng với Diego Costa, Raul Jimenez và Hee-Chan Hwang được kỳ vọng giúp hàng công Wolves chơi tốt hơn ở thời gian tới, đặc biệt là sau khi họ mất đi trung phong tân binh Sasa Kalajdzic vì chấn thương đứt dây chằng chéo trước (ACL). Tính ra, Wolves đang có hiệu suất ghi bàn kém nhất Ngoại hạng Anh mùa này với chỉ 8 bàn sau 16 vòng đấu.

Bảo Ngọc