Wolves có tân binh đắt giá nhất lịch sử

Wolves đã chiêu mộ thành công tiền vệ Matheus Nunes của Sporting Lisbon trong một hợp đồng 42,2 triệu bảng. Đây là kỷ lục chuyển nhượng của câu lạc bộ.

Wolves thông báo họ đã chính thức chiêu mộ thành công Matheus Nunes từ Sporting Lisbon. Trên trang chủ, Wolves cho biết: “Wolves đã hoàn thành việc chiêu mộ tuyển thủ Bồ Đào Nha Matheus Nunes từ Sporting CP với mức giá kỷ lục của câu lạc bộ. Chúng tôi rất vui mừng chào đón Matheus đến Wolverhampton, qua đó bổ sung thêm một tài năng trẻ thú vị khác vào đội hình của Bruno Lage. Matheus đã có 2 mùa giải xuất sắc ở cấp độ cao nhất tại Bồ Đào Nha với Sporting Lisbon. Cậu ấy được nhiều người đánh giá là một trong những tài năng trẻ tiềm năng nhất thế giới. Vì vậy, chúng tôi rất hạnh phúc khi cậu ấy chọn Wolves và Premier League là bước tiếp theo trong sự nghiệp”.

Theo Sky Sports, Nunes sẽ trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử Wolves với mức phí chuyển nhượng lên đến 42,2 triệu bảng gồm 38 triệu bảng phí chuyển nhượng và 4,2 triệu bảng cho các điều khoản đi kèm. Dự kiến, tiền vệ người Bồ Đào Nha có thể ra sân ở cuộc đối đầu giữa Wolves và Tottenham vào cuối tuần này. Nunes ký hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Molineux, kèm tùy chọn tự gia hạn một năm.

nunes-1660791061.jpeg
Nunes hứa hẹn thành ngôi sao mới ở Premier League

Hợp đồng trị giá 42,2 triệu bảng cho tuyển thủ Bồ Đào Nha vượt qua khoản tiền 35 triệu bảng mà Wolves đã trả cho Porto cách đây 2 năm để có tiền đạo Fabio Silva, người đã được cho Anderlecht mượn trong mùa giải này. Matheus Nunes có bố là người Bồ Đào Nha, mẹ là người Brazil. Anh sinh ra tại Rio de Janeiro, Brazil và chỉ chuyển về quê nội sinh sống từ năm 12 tuổi.

Trước khi đồng ý đầu quân cho Wolves, Nunes đã nhận được sự quan tâm của Liverpool và Man City. Tuần trước, tiền vệ 23 tuổi cũng từ chối lời đề nghị của West Ham, một đại diện khác của Premier League.

Nunes trở thành bản hợp đồng thứ ba trong mùa hè của Wolves. Trước đó, "Bầy sói" đã chiêu mộ tiền đạo Goncalo Guedes từ Valencia và hậu vệ Nathan Collins của Burnley. Tại Wolves, Nunes sẽ gia nhập dàn hùng binh người Bồ Đào Nha tại đây bao gồm huấn luyện viên Bruno Lage cùng hàng loạt tuyển thủ Bồ Đào Nha gồm Jose Sa, Nelson Semedo, Joao Moutinho, Ruben Neves, Daniel Podence, Pedro Neto và Goncalo Guedes.

Trước khi gia nhập Wolves, anh đã lập công trong chiến thắng 3-0 của Sporting Lisbon trước Rio Ave hôm 14/8. Trong 3 mùa giải khoác áo Sporting Lisbon, anh có 76 lần ra sân và ghi được 7 bàn trên mọi đấu trường. Nunes là một trong những cầu thủ hay nhất Primeira Liga trước khi gia nhập Wolves. Mùa trước, tiền vệ gốc Brazil này được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.

Nunes ra mắt đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha vào năm 2021. Kể từ đó, tiền vệ sinh năm 1998 có 8 lần ra sân và ghi được một bàn.

"Tôi nghĩ khoản tiền kỷ lục mà Wolves bỏ ra là xứng đáng. Chúng ta đang nói về một trong những cầu thủ hay nhất Bồ Đào Nha thời điểm này. Cậu ấy sẽ thi đấu ở World Cup 2022 tại Qatar. Tôi thực sự nghĩ đây là một tiền vệ xuất sắc. Chúng ta hãy cùng chờ đợi khả năng hòa nhập, tầm ảnh hưởng của cậu ấy ở Premier League", nhà báo người Bồ Đào Nha Pedro Sepulveda chia sẻ với Sky Sports.

Bảo Ngọc