Wolverhampton sa thải huấn luyện viên Bruno Lage

Tối 2/10 (giờ Hà Nội), nhiều nguồn tin uy tín như BBC, Athletic và Times đều xác nhận, Wolves đã thông báo chia tay huấn luyện viên trưởng Bruno Lage.

Theo Record của Bồ Đào Nha, The Athletic và BBC của Anh, Wolves đã quyết định sa thải huấn luyện viên Bruno Lage sau trận thua West Ham 0-2 vào đêm 1/10. Ban lãnh đạo Wolves đã hết kiên nhẫn với huấn luyện viên 46 tuổi sau hàng loạt kết quả thất vọng từ đầu mùa. Dự kiến, đội chủ sân Molineux sẽ phát đi thông báo chính thức về việc chia tay Lage trong ít giờ tới.

Thông qua mạng xã hội, Wolves đưa thông báo ngắn gọn: "Wolves đã chia tay huấn luyện viên Bruno Lage. Chúng tôi cảm ơn Bruno và dàn trợ lý vì những nỗ lực thời gian qua ở câu lạc bộ và chúc ông những điều tốt đẹp nhất trong tương lai".

lage-1664763647.jpeg
Lage không đáp ứng được kỳ vọng của Wolves

Lage trở thành huấn luyện viên của Wolves từ đầu mùa trước khi thay thế cho người đồng hương Nuno Santo. Dù Wolves về đích thứ 10 mùa 2021-2022 nhưng kết thúc bằng chuỗi 7 trận cuối không thắng. Phong độ tệ hại đó kéo dài tới tận mùa này.

"Bầy sói" được đầu tư mạnh mẽ với việc chi hơn 100 triệu bảng để chiêu mộ tân binh trong hè năm nay. Tuy nhiên, thành tích của đội bóng không tương xứng. Sau 8 trận, Wolves trong tay Lage mới chỉ thắng 1, hòa 3 và thua 4. Trận thua 0-2 trên sân West Ham đẩy Wolves xuống vị trí thứ 18 chính là giọt nước tràn ly khiến Ban lãnh đạo đội bóng ra quyết định sa thải Lage.

Sau thất bại trước West Ham, huấn luyện viên Lage thừa nhận: "Điều duy nhất tôi có thể nói là tôi rất tiếc về tình hình hiện tại. Chúng tôi đã cố gắng giải quyết những vấn đề mà chúng tôi gặp phải nhưng không được". Wolves đang cân nhắc bổ nhiệm Pedro Martins, cựu huấn luyện viên Olympiakos, cho vị trí chiếc ghế nóng còn để trống.

Sau thất bại 0-2 trước West Ham hôm 1/10 (giờ Hà Nội), giới chức Wolves tổ chức cuộc họp để giải quyết tương lai của huấn luyện viên Bruno Lage. Quyết định nhanh chóng được đưa và vị chiến lược gia này buộc phải rời đội bóng. Lage trở thành huấn luyện viên thứ ba mất việc ở Premier League mùa này, sau Scott Parker (Bournemouth) và Thomas Tuchel (Chelsea).

Tuy nhiên, với câu lạc bộ Wolverhampton tình thế càng bi đát khi họ đến giờ chưa chắc sẽ chọn được nhà cầm quân nào thay thế huấn luyện viên Bruno Lage, khi tạm đưa các huấn luyện viên từ đội U21 là James Collins và U18 là Steve Davis lên thay thế dẫn đội trong chuyến làm khách đầy khó khăn trước Chelsea trên sân Stamford Bridge cuối tuần này.

Hiện có nhiều nguồn tin tiết lộ, huấn luyện viên Pedro Martins của câu lạc bộ Olympiacos từ Hy Lạp muốn ứng cử thay thế ông Bruno Lage, nhưng Ban lãnh đạo câu lạc bộ Wolverhampton chưa vội xúc tiến đàm phán.

Mùa này, chấn thương của Sasa Kalajdzic và Raul Jimenez phần nào khiến Wolves chơi không tốt. Họ là đội bóng ghi được ít bàn nhất Premier League từ đầu mùa với chỉ 3 pha lập công.

Bảo Ngọc