Wimbledon: Nadal, Tsitsipas đi tiếp

Rafael Nadal đang cẩn thận áp dụng các biện pháp phòng ngừa COVID-19 sau khi hàng loạt tên tuổi như Roberto Bautista Agut của Tây Ban Nha, Marin Cilic (Croatia), cựu vô địch Mỹ mở rộng và á quân Wimbledon 2017 Matteo Berrettini (Italy) đều phải rút lui khỏi giải quần vợt Wimbledon vì nhiễm virus corona. Bởi với chiến thắng ở vòng đấu thứ hai, Nadal đang tiến gần hơn tới trận chung kết với phong độ không dễ gì cản nổi.

rafael-nadal-spaniards-handed-difficult-draw-1656646073.jpeg
Rafael Nadal

Rafael Nadal, người có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus vào cuối năm ngoái, cho biết, anh đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung. "Không, không, không có gì hoang tưởng cả. Đó là thực tế”- anh nói với các phóng viên sau khi lọt vào vòng ba với chiến thắng 6-4, 6-4, 4-6, 6-3 trước Ricardas Berankis hôm thứ 30/6. "Một người bạn tốt của tôi hôm nay đã phải rút lui, Roberto Bautista. Điều này xảy ra là bởi có lẽ đang có nhiều trường hợp nhiễm căn bệnh này ở xung quanh đây. Tôi phải hạn chế ra ngoài. Chỉ ở đây và ở trong nhà, không đi ra ngoài nữa”.

Hạt giống số hai đã có trận thắng Grand Slam thứ 307, đưa anh vượt qua Martina Navratilova ở vị trí thứ tư trong danh sách này mọi thời đại, sau Roger Federer (369), Serena Williams (365) và Novak Djokovic (330). Điều quan trọng hơn, Nadal đang tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 23, danh hiệu Wimbledon thứ ba và phấn đấu giành Calendar Slam trong năm nay.

stefanos-tsitsipas-explains-why-he-does-not-support-wimbledon-ban-1656646098.jpg
Stefanos Tsitsipas

Trong các trận đấu đơn nam khác, cựu vô địch chung kết Pháp mở rộng Stefanos Tsitsipas, hạt giống số 4, đã giành vé vào vòng 3 và sẽ có cơ hội đọ sức với tay vợt khá khó chịu, Nick Kyrgios, sau khi chiến thắng 6-2, 6-3, 7-5 trước Jordan Thompson của Australia. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2018, anh vào tới vòng 3 tại Wimbledon, sau khi thua ở vòng đầu tiên vào năm ngoái và 2019. Tsitsipas, người đã thua trận chung kết Pháp mở rộng năm ngoái trước Novak Djokovic, lọt vào vòng 4 năm 2018 lần đầu tiên trong sự nghiệp của anh ấy- kết quả tốt nhất tại All England Club. Đối thủ của anh ở trận sắp tới- Kyrgios, đã đánh bại hạt giống số 26 Filip Krajinovic với tỷ số 6-2, 6-3, 6-. Kyrgios đã thể hiện một lối đánh tập trung và không có những hành động gây tranh cãi nữa sau khi bị Ban tổ chức Wimbledon phạt 10.000 USD vì hành vi nhổ bọt về phía khán giả ở loạt trận trước đó.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Brandon Nakashima- 20 tuổi, của Mỹ đã bất ngờ loại thành công hạt giống số 13, Denis Shapovalov, tay vợt từng vào đến bán kết Grand Slam sân cỏ hồi năm ngoái, với các tỷ số 6-2, 4-6, 6-1, 7-6 (6). Nakashima, người đang xếp hạng 56 thế giới, sẽ đối đầu với Daniel Elahi Galan ở trận đấu tiếp theo. Hạt giống số 12 Diego Schwartzman, cũng bị tay vợt đến từ vòng đấu loại- Liam Broady, vượt qua. Các hạt giống khác như Taylor Fritz (11), Botic Van De Zandschulp (21), Lorenzo Sonego (27) và Jenson Brooksby (29) đều giành quyền đi tiếp vào vòng 3.

csm-nextgen-nakashima-d729899729-1656646098.jpg
Brandon Nakashima

Ở nội dung đơn nữ, Harmony Tan tiếp tục gây bất ngờ khi thắng hạt giống số 32, Sara Tormo, 6-3, 6-4 và giành quyền chơi vòng 3. Cô gái người Pháp mang trong mình dòng máu 3 quốc gia châu Á là Việt Nam, Campuchia và Trung Quốc đã khiến giới chuyên môn phải chú ý sau khi có trận thắng quả cảm trước Serena Williams ở vòng 1. Cô sẽ gặp Katie Boulter, người đứng thứ 118 trên bảng xếp hạng WTA và giành quyền tham dự Wimbledon bằng loạt thắng vòng loại. Boulter (Anh) cũng là một cái tên mới và cô vừa giành chiến thắng trước hạt giống số 6, Karolina Pliskova, ở vòng 2 với kết quả 3-6, 7-6 (4), 6-4. Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc so tài cân sức và hấp dẫn bởi yếu tố khó đoán định của những tay vợt đang rất nỗ lực vươn lên qua từng trận đấu.

Hạt giống số 1, Iga Swiatek, tiếp tục kéo dài chuỗi trận thắng của mình lên con số 37 sau lượt đấu đêm qua với chiến thắng 6-4, 4-6, 6-3 trước Lesley Pattinama Kerkhove. Đó là chuỗi trận thắng dài nhất kể từ khi Martina Hingis thắng 37 trận liên tiếp vào năm 1997. Tuy nhiên, chiến thắng này không hề dễ dàng với tay vợt người Ba Lan - dù phải đối mặt với tay vợt xếp thứ 138. Swiatek, người đã giành danh hiệu Pháp mở rộng thứ hai trong tháng này nhưng chưa bao giờ vượt qua vòng thứ tư tại Wimbledon, sẽ đối mặt với Alize Cornet, người đã đánh bại tay vợt Mỹ Claire Liu 6-3, 6-3 ở vòng 3.

Phương Quyên