Wimbledon dỡ bỏ lệnh cấm vận với các tay vợt Nga

Wimbledon đã dỡ bỏ lệnh cấm đối với các tay vợt Nga và Belarus và sẽ cho phép họ thi đấu tại giải vô địch năm nay - với điều kiện họ phải thi đấu với tư cách "trung lập" và tuân thủ "các điều kiện phù hợp". 

wim-1680321624.jpg
Daniil Medvedev sẽ trở lại ở Wimbledon năm nay

Giải đấu sân cỏ tại Câu lạc bộ All England là giải Grand Slam duy nhất từ chối quyền tham gia của các tay vợt người Nga và Belarus vào năm ngoái sau khi chính phủ Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Hiệp hội Quần vợt Chuyên nghiệp (ATP) và Hiệp hội Quần vợt nữ (WTA) đã phản đối mạnh mẽ quyết định này và cả hai đều phạt Hiệp hội Quần vợt Sân cỏ của Anh (LTA), đồng thời chỉ công nhận đây là một giải đấu ở đẳng cấp cao nhưng không chấm điểm.

Không tay vợt nào từ Nga hoặc Belarus "nhận tài trợ từ các quốc gia Nga và/hoặc Belarus" được phép tham gia, kể cả tài trợ từ các công ty do nhà nước kiểm soát. Wimbledon cho biết, các điều kiện đã được "phát triển cẩn thận" thông qua "đối thoại mang tính xây dựng" với Chính phủ Vương quốc Anh, LTA và các cơ quan quần vợt quốc tế.

Wimbledon dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến 16/7 năm nay. Các tay vợt được mong đợi sẽ trở lại là tay vợt nam số 5 thế giới người Nga - Daniil Medvedev và tay vợt nữ số 2 thế giới người Belarus - Aryna Sabalenka.

Mai Anh