Wimbledon 2024: Djokovic thắng dễ 

Novak Djokovic dễ dàng giành chiến thắng, Andrey Rublev gây thất vọng ở vòng mở màn nội dung đơn nam giải Quần vợt Wimbledon 2024 đang diễn ra ở Anh.

Novak Djokovic với chiếc băng màu xám che đầu gối phải mới phẫu thuật, đã giành chiến thắng dễ dàng trong trận đấu vòng 1 giải Quần vợt Wimbledon. Đây là trận đấu đầu tiên của Djokovic kể từ khi anh bị rách sụn chêm ở đầu gối tại giải Pháp mở rộng vào ngày 3/6. Djokovic không phải đối mặt với bất kỳ break point nào và giành chiến thắng với tỷ số 6-1, 6-2, 6-2 trước tay vợt vượt qua vòng loại - Vit Kopriva - trong vòng chưa đầy 2 giờ đồng hồ trên sân Trung tâm. "Tôi rất hài lòng với cảm giác của mình trên sân đấu. Rõ ràng, việc đến Wimbledon năm nay có chút khác biệt đối với tôi, vì chấn thương đầu gối. Tôi thực sự không biết mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào trên sân đấu"- Djokovic nói- "Nếu là giải đấu khác, có lẽ tôi sẽ không mạo hiểm, sẽ không vội vàng đến vậy. Tôi yêu thích Wimbledon…".

djok1-1719984112.jpg
Novak Djokovic giành chiến thắng dễ dàng trong trận đấu vòng 1 giải Quần vợt Wimbledon 2024

Djokovic, 37 tuổi, đã giành được 7 trong số 24 danh hiệu Grand Slam kỷ lục của mình tại All England Club và là á quân của Carlos Alcaraz năm ngoái. Anh bị đau đầu gối trong trận thắng 5 séc tại Roland Garros và phải bỏ giải, sau đó phẫu thuật ở Paris vào ngày 5/6. Chưa đầy 1 tháng sau, anh trở lại thi đấu và bước những bước đầu tiên hướng tới chức vô địch thứ tám tại Wimbledon. Nếu giành được kết quả này, anh sẽ san bằng kỷ lục của Roger Federer.

Không có được kết quả tốt như Djokovic, hạt giống số 6 - Andrey Rublev - chấp nhận bị loại ngay từ vòng 1 sau khi thua 4-6, 7-5, 2-6, 6 (5)-7 trước tay vợt hạng 122 thế giới - Francisco Comesana - tới từ Argentina, người mới chỉ chơi trận đầu tiên tại một giải Grand Slam. Rublev, người vào đến tứ kết năm ngoái trước khi bị Djokovic đánh bại, thường xuyên mất bình tĩnh, hét lớn tiếng và la mắng đội ngũ huấn luyện của mình bên ngoài sân. Tay vợt 26 tuổi từng có lúc còn cáu giận, đập vợt điên cuồng ở giải Pháp mở rộng hồi tháng 5, khiến đầu gối của chính anh bị chảy máu và bầm tím. "Hôm nay tôi không cư xử như khi còn ở Paris. Đấy không phải là cách. Tất nhiên, ưu tiên hàng đầu là giữ được sự tích cực trong suốt trận đấu. Tôi đã có rất nhiều cơ hội. Tôi đã không tận dụng được chúng. Anh ấy chơi rất hay, tinh thần thi đấu 10 điểm và xứng đáng giành chiến thắng…", Rublev nhận xét với thái độ bình tĩnh hơn sau trận đấu

Comesana, 23 tuổi, người chỉ mới chơi trận thứ hai trên sân cỏ ở bất kỳ cấp độ nào, chuyên nghiệp hay lứa tuổi trẻ, đã thi đấu với sự đĩnh đạc ngay từ đầu. Anh bẻ break trước Rublev để dẫn trước 3-2 trong séc đầu tiên và sau đó cầm giao bóng để giành chiến thắng, khiến Rublev thất vọng. Comesana cứu được 3 điểm set point trong séc thứ hai trước khi để thua séc đấu. Tuy nhiên, tay vợt người Argentina, người tung ra tổng cộng 21 cú ace, đã vượt qua séc thứ ba bị gián đoạn bởi mưa và vượt trội so với Rublev về mưu mẹo và độ chính xác trong séc thứ tư, trước khi khiến tay vợt người Nga mắc lỗi tự đánh hỏng để kết thúc trận đấu một cách ngoạn mục. 

Jack Draper, tay vợt số 1 của Anh, cần đến 5 séc để vượt qua tay vợt vòng loại người Thụy Điển - Elias Ymer. Draper, 22 tuổi, đã vượt qua Ymer trên sân Trung tâm với tỷ số 3-6, 6-3, 6-3, 4-6, 6-3 để tiến vào vòng 2 và sẽ gặp người đồng hương - Cameron Norrie. Hạt giống số 20 - Sebastian Korda - bất ngờ bị loại bởi “kẻ thua cuộc may mắn” Giovanni Perricard. Tay vợt 20 tuổi người Pháp đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc với 51 cú ace so với 18 của Korda và không để đối thủ giành một break point nào. Perricard sẽ gặp Yoshihito Nishioka ở vòng 2.

Minh Tuấn (ESPN)