West Ham quyết chơi lớn để mang về "ngôi sao" của Lyon

Với mức chi 51 triệu bảng, West Ham đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Lucas Paqueta từ câu lạc bộ Lyon.

Khởi đầu Premier League mùa này rất thất vọng với 3 trận toàn thua, West Ham đã quyết định đổ tiền vào chuyển nhượng để nâng cấp đội hình.

The Hammers đưa ra lời đề nghị thứ hai cho Paqueta vào thứ năm với mức giá vượt quá 50 triệu euro. Thế nhưng, họ đã vấp phải sự phản đối của ông Jean-Michel Aulas - Chủ tịch câu lạc bộ Lyon, người nổi tiếng về sự cứng rắn. Theo 90min, West Ham dường như không thể đáp ứng yêu cầu quá lớn của Lyon. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán vẫn tiếp tục suốt đêm qua nhằm tìm kiếm một thỏa thuận hợp lý nhất.

paqueta-1661549011.jpeg
West Ham đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Paqueta với mức giá 51 triệu bảng

Theo SkySport, West Ham sẽ phải chi 51 triệu bảng cho thương vụ này. Trước đó, Lyon đã từ chối đề nghị 33,75 triệu bảng của The Hammers. Cuộc đàm phán giữa 2 bên đã thu được kết quả vào sáng 26/8 khi đội bóng Anh đồng ý chi đậm. Paqueta cũng đã đồng ý các điều khoản cá nhân với West Ham trong bản hợp đồng kéo dài 5 năm.

Như vậy, với mức giá này, Paqueta sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử West Ham. Kỉ lục chuyển nhượng trước đây của The Hammers là tiền đạo Sebastien Haller (45 triệu bảng).

Lucas Paqueta đã lọt tầm ngắm của huấn luyện viên David Moyes từ mùa giải trước khi West Ham chạm trán Lyon ở tứ kết Europa League. West Ham phải trả số tiền lớn vì tiền vệ người Brazil vẫn còn hợp đồng 3 năm với Lyon.

Cầu thủ 24 tuổi này đã khoác áo Lyon 2 mùa giải sau 1 năm thi đấu cho AC Milan ở Serie A. Anh đã nhanh chóng khẳng định mình là một trong những cầu thủ nổi bật nhất tại Ligue 1. Lucas Paqueta đã đóng góp 15 bàn thắng và kiến ​​tạo trong 32 lần ra sân tại Ligue 1 trong mùa 2021-2022. Anh cũng là một cầu thủ quan trọng trong màu áo đội tuyển Brazil khi đã có 33 lần ra sân cho đến nay.

Chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, Paqueta được kì vọng sẽ tạo nên sự đột biến cho hàng công của West Ham. Ở Premier League mùa này, đội bóng của David Moyes vẫn chưa thể ghi bàn sau 3 vòng mở màn. Họ hiện đang đứng cuối Bảng xếp hạng.

West Ham đã mang về 7 bản hợp đồng trong mùa hè này, bao gồm Gianluca Scamacca, Maxwel Cornet và Emerson Palmieri. Thế nhưng, huấn luyện viên David Moyes vẫn đang cố gắng kiếm tân binh để đội hình có thêm chiều sâu trong mục tiêu tiếp tục chơi bóng ở cúp châu Âu mùa thứ hai liên tiếp.

The Hammers đã điền tên mình vào vòng bảng của Europa Conference League khi đánh bại Viborg FF với tổng tỷ số 6-1. Tuy nhiên, họ lại có khởi đầu chậm chạp ở Premier League khi thua cả 3 trận trước Manchester City, Nottingham Forest và Brighton.
Bảo Ngọc