West Ham nổi giận khi thương vụ Declan Rice bị trì hoãn

Thương vụ chuyển nhượng kỷ lục đối với tiền vệ Declan Rice cho đến nay vẫn chưa thể công bố. Theo thông tin được đăng trên tờ The Sun, West Ham đang tức giận bởi sự trễ nải từ đối tác Arsenal khiến họ vẫn chưa nhận được tiền để thực hiện các mục tiêu chuyển nhượng quan trọng.

West Ham đã chấp nhận lời đề nghị trị giá 105 triệu bảng từ "Pháo thủ" cách đây 9 ngày - trả trước 100 triệu bảng, cùng với 5 triệu bảng phụ phí. The Sun tiết lộ, các luật sư của Arsenal vẫn chưa hoàn tất hợp đồng với Declan Rice mặc dù các điều khoản cá nhân đã được thống nhất, và ngôi sao người Anh đã vượt qua kỳ kiểm tra y tế. Tiền vệ 24 tuổi hiện vẫn đang tập luyện một mình ở Bồ Đào Nha trong khi chờ kết thúc vụ chuyển nhượng.

Theo truyền thông Anh, West Ham không hài lòng khi Arsenal chậm trễ trong việc công bố chữ ký của Declan Rice. Động thái của đội chủ sân Emirates làm "Búa tạ" tức giận bởi họ lo lắng về việc bỏ lỡ các mục tiêu chuyển nhượng trong hè năm nay.

rice-1689215869.jpeg
West Ham tức giận vì thương vụ Declan Rice bị trì hoãn qua nhiều ngày

Theo SkySport, lí do chính dẫn tới sự trì hoãn của thương vụ Declan Rice là thủ tục giấy tờ. Các luật sư của Arsenal vẫn đang nghiên cứu hợp đồng để tìm ra những kẽ hở có thể khiến "Pháo thủ" gặp khó khăn. Vì vậy, West Ham rất bức xúc khi thương vụ lớn nhất của họ trong hè này chưa thể hoàn tất. Nó ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch chuyển nhượng của huấn luyện viên David Moyes. The Hammers lo ngại sẽ để mất nhiều mục tiêu quan trọng vì không bán Rice đúng tiến độ. Thực tế, West Ham đang theo đuổi Harvey Barnes và Joao Palhinha. Trong cuộc đua giành Barnes, đội bóng London đang thất thế so với Newcastle.

Mùa giải 2022-2023, Rice ra sân 50 trận. Anh ghi 5 bàn và có 4 kiến tạo cho West Ham, được Who Scored chấm trung bình 7 điểm. "Ngôi sao" 24 tuổi chơi hơn 200 trận tại Premier League, được đánh giá nằm trong top 3 tiền vệ phòng ngự hay nhất Premier League hiện tại.

Về phần mình, Arsenal đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới. Huấn luyện viên Mikel Arteta rất muốn hoàn tất thương vụ Rice trước tour du đấu tại Mỹ vào Chủ Nhật tuần này. Guardian cho hay đội chủ sân Emirates thuyết phục thành công West Ham về việc xử lý hợp đồng theo hình thức trả góp song đảm bảo thanh toán hết 3 đợt trong 24 tháng.

Cổ động viên Arsenal lo ngại thương vụ Declan Rice có thể đổ vỡ vì tiến độ bất bình thường. Nhưng theo SkySport, khả năng này khó xảy ra bởi các thủ tục về cơ bản đã hoàn tất. Với mức giá 105 triệu bảng, Rice sẽ trở thành bản hợp đồng kỉ lục của sân Emirates.

Nhưng phía Arsenal cũng nóng ruột chẳng kém, bởi huấn luyện viên Mikel Arteta hy vọng tân binh đắt giá của mình có thể kịp hội quân cùng đội trước khi tới Mỹ vào ngày 16/7 cho chuyến du đấu trước mùa giải. Trong 3 tân binh chất lượng có được ở mùa hè này, thì chỉ có Kai Havertz đã tập luyện với các đồng đội mới sau khi chuyển đến từ Chelsea với giá 65 triệu bảng. Thương vụ hậu vệ Jurrien Timber, 22 tuổi, đến từ Ajax với giá 34,5 triệu bảng cũng chưa hoàn tất.

Trang Trang