West Ham chiêu mộ thành công Scamacca

Mới đây, đội bóng thủ đô nước Anh - West Ham - vui mừng thông báo đã chiêu mộ thành công tiền đạo Gianluca Scamacca từ câu lạc bộ Sassuolo.

West Ham thông báo đã sở hữu chữ ký của tiền đạo Gianluca Scamacca từ Sassuolo với giá 35,5 triệu bảng. Anh sẽ ký hợp đồng 5 năm với đội bóng của huấn luyện viên David Moyes, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 mùa giải nữa.

Ông Giovanni Carnevali - Giám đốc điều hành của Sassuolo - lý giải nguyên nhân ông chọn West Ham: "36 triệu euro cộng khoản tiền thưởng 6 triệu euro, và chúng tôi nhận được 10% số tiền nếu họ bán lại Scamacca trong tương lai. Nghe rất tốt với chúng tôi, đúng không? West Ham quả là một đối tác chịu chi" , ông Carnevali nói trên Corriere dello Football.

wesham1-1658882864.jpeg
West Ham chiêu mộ thành công tiền đạo 23 tuổi

Ở mùa giải năm ngoái, Scamacca đã ghi 16 bàn sau 36 trận đấu tại Serie A. Mới 23 tuổi, sở hữu chiều cao lên tới 1m97 và nền tảng kỹ thuật tốt, một số tờ báo châu Âu còn ví tiền đạo của Sassuolo như "Ibrahimovic mới". Chân sút 23 tuổi sẽ được trao chiếc áo số 7 tại The Hammers. Chia sẻ trong ngày ra mắt câu lạc bộ, cầu thủ này cho biết: “Tôi thực sự hào hứng khi gia nhập West Ham. Tôi đã chờ đợi giấc mơ này rất lâu, được chơi bóng tại Premier League. Tôi cảm thấy West Ham là đội bóng hoàn hảo với mình. Họ thực sự muốn có được chữ ký của tôi. Mọi chuyện nhanh chóng được hoàn tất khi tôi nói chuyện với huấn luyện viên. Tôi rất nóng lòng muốn thi đấu và chứng tỏ cho người hâm mộ những gì tôi có thể làm tại West Ham”.

Huấn luyện viên David Moyes muốn chiêu mộ Scamacca, nhằm cạnh tranh cho vị trí tiền đạo cắm với Michail Antonio. Vào tuần trước, West Ham nhắm tới Armando Broja của Chelsea, tuy vậy, họ đã bị đối tác cùng thành phố từ chối. Do đó, The Hammer quay sang tập trung mua sao trẻ từ Sassuolo. Huấn luyện viên David Moyes cũng dành lời khen tới cậu học trò mới: “Chúng tôi đã tìm những phương án để bổ sung sức mạnh cho câu lạc bộ ở mùa giải mới và chúng tôi rất hài lòng khi chiêu mộ Gianluca. Câu lạc bộ thực sự muốn làm việc cùng cậu ấy. Đó là một tiền đạo trẻ với tương lai thực sự tươi sáng ở phía trước”.

Mới đây, Scamacca đã được gọi lên tuyển Italia. Bản thân huấn luyện viên Roberto Mancini cũng đánh giá rất cao học trò mới: “Scamacca có mọi thứ để trở thành trung phong hàng đầu và cậu ấy cũng rõ điều đó. Tôi hy vọng cậu ấy nhanh chóng chốt được tương lai để tìm được hướng đi cho mình”.

saotre-1658882909.jpeg
Sao trẻ Sassuolo có 7 lần khoác áo đội tuyển Italia

Ở thương vụ mua Scamacca, West Ham đã đánh bại một đại gia lắm tiền nhiều của là PSG. Đội bóng Pháp chỉ chấp nhận trả 35 triệu euro, thấp hơn 5 triệu euro so với những gì đại diện nước Anh chịu chi ra. Do đó, Sassuolo chọn phương án giúp họ nhận được nhiều tiền hơn.

PSG có nhiều lý do để rút lui trong thương vụ này. Đầu tiên phải kể tới là sự có mặt của Giám đốc thể thao Luis Campos. Khác với người tiền nhiệm Leonardo, Campos sẽ không còn nổ bom tấn vô tội vạ, mà tập trung vào sự hiệu quả. Bên cạnh đó, PSG vẫn chưa thể thanh lý được Icardi hay Neymar, do đó việc cố gắng chiêu mộ Scamacca sẽ chỉ tạo nên sự chật chội cho phòng thay đồ.

Gianluca Scamacca trở thành bản hợp đồng thứ 4 của West Ham trong mùa hè này, bên cạnh Nayef Aguerd, Alphonse Areola và Flynn Downes. West Ham cho thấy tham vọng lớn khi chiêu mộ Scamacca. Mùa trước, họ cán đích Premier League ở vị trí thứ 7 đồng thời vào tới bán kết Europa League. Đội chủ sân Olympic chỉ chịu thua nhà vô địch sau đó Eintracht Frankfurt.

Vĩnh Toàn